สช. ยืนยันเด็กชาย ป.3 ร.ร.พระหฤทัยดอนเมือง ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาจริง


เพิ่มเพื่อน    


26 ก.พ.63- นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้รับรายงานจากผู้จัดการโรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง ว่า นักเรียนโรงเรียนพระหฤทัย ดอนเมือง เป็นนักเรียนชาย ชั้น ป.3  ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาจริง ซึ่งได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบีแคร์ พบผลเลือดเป็นบวก 

สำหรับสาเหตุที่เด็กได้รับเชื้อมาจากคนในครอบครัวคือ ปู่ เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และตัวปู่ของนักเรียนคนดังกล่าวก็ได้รับเชื้อไวรัสโคโรนา ทั้งนี้นักเรียนชายที่ได้เชื้อเดินทางมาโรงเรียนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพื่อสอบปลายภาคเรียน และขณะนี้นักเรียนชายและญาติได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ. บำราศนราดูร แล้ว สำหรับมาตรการของโรงเรียนหลังมีนักเรียนของโรงเรียนได้รับเชื้อไวรัส เนื่องจากยังมีการสอบปลายภาคอยู่ ได้ทำการคัดกรองวัดไข้นักเรียนทุกคน   และกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เข้ามาตรวจหาเชื้อนักเรียนร่วมชั้นกับเด็กที่ได้รับเชื้อและบุคลากรในโรงเรียนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกับการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน  อย่างไรก็ตามโรงเรียนได้ประกาศหยุดการสอบ และจัดให้มาสอบอีกครั้งในวันที่ 2 มีนาคม สำหรับนักเรียนร่วมชั้นกับเด็กที่ได้รับเชื้อจะให้มาสอบในที่ 10 มีนาคมนี้  

“ขอย้ำว่าผู้ปกครองอย่าปกปิดข้อมูลการเดินทางไปต่างประเทศ ทุกคนต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม โดยมาตรการของ สช.ได้วางไว้อย่างเข้มข้น ซึ่งโรงเรียนทุกแห่งจะต้องคัดกรองวัดไข้นักเรียน มีเจลแอลกอฮร์ล้างมือ และดูแลสุขอนามัยภายในโรงเรียนให้เรียบร้อย รวมถึงผู้ปกครองทีเดินทางไปต่างประเทศกลับมาจะต้องหยุดดูอาการ 14 วันตามมาตรการของ สธ. และห้ามมาส่งบุตรหลานในโรงเรียนด้วย”เลขาฯ กช.กล่าว

ด้านนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.)  ในฐานะโฆษก ศธ. กล่าวว่า  ศธ.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่งตรวจสอบพาสปอตของนักเรียนและญาติว่ามีการดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงให้หยุดดูอาการเป็นเวลา 14 วันตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด และในกรณีที่หากตรวจพบว่ามีข้าราชการในสังกัด ศธ. เดินทางไปกลุ่มประเทศเสี่ยงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ทาง ศธ.จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยทันที เพราะถือว่าไม่ปฏิบัติตามระเบียบไม่รับผิดชอบต่อสังคม ส่วนโรงเรียนที่ตรวจพบว่ามีนักเรียนหรือบุคลากรของโรงเรียนติดเชื้อไวรัสให้ทุกคนเฝ้าดูอาการและให้ทางโรงเรียนปิดเรียน เพื่อฆ่าชื้อตามมาตรฐาน โดยขอให้สถานศึกษาทุกแห่งถือปฎิบัติเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"