ครูเด็กเล็ก80กว่าคนร่ำไห้ ร้องสภาฯช่วยถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย. 62 - ที่รัฐสภา เกียกกาย นายสมคิด หอมเนตร ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น สมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ ได้นำข้าราชการครูผู้ช่วย ในตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) สังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  กระทรวงมหาดไทย กว่า 80 คน จากจำนวน 7,853 แห่งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กรณีถูกเลิกจ้าง 

เนื่องจากการบรรจุแต่งตั้งไม่ได้มาตรฐานตามหลักที่ระเบียบข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ทำให้ได้รับความเดือดร้อน และเป็นคำสั่งทางปกครองที่ออกโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทั้งที่ครูผู้ช่วยทั้ง 98 คน ได้ผ่านการสมัครและตรวจเอกสารหลักฐานตามระเบียบ ของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและมีใบประกอบวิชาชีพครูของคุรุสภา มายื่นประกอบในวันรับสมัคร รวมทั้งมีคำสั่งบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็กตั้งแต่ปี 2554-2556 แต่ปัจจุบันมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งเลิกจ้าง โดยอ้างว่าคุณสมบัติไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด จำนวน 10 คน และที่ถูกเพิกถอนคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่ง และเลิกจ้าง 98 คน

ด้านนายองอาจ  กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้ไปหารือโดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความเดือดร้อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบมากกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างยื่นหนังสือบรรดาครูต่างร้องไห้ด้วยความอัดอั้นตันใจด้วย นอกจากนี้กลุ่มครูดังกล่าวยังยื่นหนังสือดังกล่าวกับพรรคฝ่ายค้าน ทั้งพรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"