'พี่ศรี'ซวยแล้ว!'ไพบูลย์'จะฟ้องหมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูปกล่าวว่า จากกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องไปยังประธาน กกต. ตรวจสอบการยกเลิกพรรคของพรรคประชาชนปฏิรูป และสมาชิกสภาพของตัวเองนั้น พบว่ามี 2 ประเด็นที่นายศรีสุวรรณ กระทำผิดกฎหทาย โดยประเด็นแรก คือ การให้สัมภาษณ์ของนายศรีสุวรรณ โดยมีคลิปเสียงยืนยันระบุว่า ตนฉ้อฉลซึ่งถือว่าเป็นการใส่ความ และทำให้คนอื่นเกลียดชังตน ถือเป็นการหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 โดยจะยื่นฟ้องต่อศาลอาญาให้เร็วที่สุด

ประเด็นที่สองคือ นายศรีสุวรรณ ยังได้ยื่นเรื่องดังกล่าวให้ประธาน กกต. ว่าตัวเองกระทำความผิดตามพ.ร.ป. พรรคการเมือง มาตรา 92 (1) ซึ่งเป็นการกระทำที่ครบองค์ประกอบความผิด พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 101 ที่ระบุว่า ผู้ใดแจ้งหรือกล่าวหาพรรคการเมืองหรือบุคคลใดโดยรู้อยู่ว่าเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลตัดสิทธิการเลือกตั้ง โดยจะยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบอย่างเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการฟ้องร้องคนที่วิพากษ์วิจารณ์นายไพบูลย์ กรณียุบพรรคประชาชนปฏิรูป และย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นการทำลายระบบการตรวจสอบหรือไม่ นายไพบูลย์ยืนยันว่า ตนเห็นด้วยกับการตรวจสอบ แต่ทุกคนต้องทำกระทำภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อป้องกันการให้ความเห็นที่ทำให้ประชาชนสับสน และทำให้บ้านเมืองไม่สงบ ทั้งนี้ตนเคยเปรียบเทียบตัวเองเป็นซามูไรทางด้านกฎหมาย จึงขอยืนยันจะรักษาหลักกฎหมายเพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบและให้ความรู้ประชาชนที่ถูกต้อง โดยยืนยันว่า การฟ้องร้องต่างๆ นั้นจะไม่มีการดำเนินคดีกับสื่ออย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"