'ธรรมนัส'กาวใจดึง'หมอธีทัชฐ์'ไหว้ขอขมา'วราวุธ' หลังปูดซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย. 62 - ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และส.ส.พรรค พปชร. แถลงถึงกรณีน.สพ.ธีทัชฐ์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพปชร. ร้องเรียนนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยกล่าวหาว่า นายธัญญา ซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ เป็นเงิน 600 ล้านบาท โดยจ่ายไปแล้วครึ่งหนึ่ง 300 ล้านบาท ให้กับวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือนก.พ.ปีหน้า

โดย น.สพ.ธีทัชฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนได้ตรวจสอบคลิปซื้อขายตำแหน่งแล้วพบว่าเป็นคลิปของการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตัวเองของอธิบดีท่านดังกล่าว ทั้งนี้ คิดว่าเป็นการร้องเรียนของข้าราชการระดับอธิบดีกรมฯ แล้วปล่อยข่าวกันออกมา ซึ่งยังหาข้อยุติไม่ได้ หากเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ตนได้พาดพิงไปถึงท่านใด ตนต้องขออภัย เพราะเมื่อวานนี้ตนได้มาอย่างเร่งด่วน แต่วันนี้ตนได้ตรวสอบทั้งวันทั้งคืนกับร.อ.ธรรมนัส แล้ว ปรากฎว่าเป็นคลิปการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาตนเอง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และพร้อมทำงานให้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม

เมื่อถามว่า นายวราวุธ จะดำเนินการฟ้องร้อง ร.ต.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะเป็นผู้ประสานเอง เพราะเป็นการเข้าใจผิดกัน

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้พา น.สพ.ธีทัชฐ์ ขึ้นไปยังห้องรับรองชั้น 4 อาคารรัฐสภา เพื่อพบกับนายวราวุธ โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของข้อมูลที่เกิดความเข้าใจผิด วันนี้จึงอยาก น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มาขอโทษท่านรัฐมนตรี เพราะทำให้ท่านเสียหายหลายเรื่อง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี 

ก่อนที่ น.สพ.ธีทัชฐ์ จะกล่าวกับนายวราวุธ ว่า “ผมได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และไร้การตรวจสอบ เพราะปรากฎว่าไม่ใช่คลิปการซื้อขายตำแหน่ง และไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี ถ้าผมได้กล่าวผิดพลาดประการใดด้วยจุดประสงค์เพื่อความถูกต้อง ชอบธรรมในสังคม ผมก็ขอขอโทษท่านรัฐมนตรี” จากนั้น น.สพ.ธีทัชฐ์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจับมือกัน

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้จะได้เป็นที่ชัดเจนแก่สังคมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำหน้าที่รัฐมนตรีของตนช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ถ้าน.สพ.ธีทัชฐ์ ยอมรับผิด ตนก็เป็นลูกผู้ชายพอผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ก่อนที่ในช่วงท้ายนายวราวุธ ได้ติงในเชิงหยอกล้อว่า “พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆก่อนนะ” 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"