ไม่ใช้พลาสติก


เพิ่มเพื่อน    

 

       โดนดรามาเฉย หลัง “อ.แหม่ม” ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  โพสต์ภาพกล่องข้าวราดกะเพราไข่ดาว ซึ่งเป็นอาหารของ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่มีการจัดเตรียมไว้ให้ระหว่างเดินทางไปตรวจน้ำท่วมที่ จ.พิษณุโลก และสุโขทัย เมื่อวันก่อน

                แฟนคลับ “ลุงตู่” มองเป็นเรื่องน่ารักๆ อยู่ง่าย กินง่าย แต่แฟนคลับอีกฝ่าย ตั้งคำถามว่า จะโพสต์เพื่ออะไร เพราะเป็นเรื่องปกติ แถมยังใช้พลาสติกอีกต่างหาก

                ก่อน “อ.แหม่ม” จะเล่าให้ฟังว่า ไม่ได้มีเจตนาอะไร แค่ต้องการอยากให้เห็นมุมน่ารักๆ ของ “ลุงตู่” แถมบอกด้วยว่า ตอนนายกฯ เห็นกล่องข้าวถึงกับร้องทัก “นี่ยังใช้พลาสติกกันอยู่อีกเหรอ”

                หลังจากนั้น ทีมงานไม่กล้าใช้พลาสติก อาหารทุกมื้อของ “ลุงตู่” ใส่ในกระดาษที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติตลอดการลงพื้นที่

                แถมมื้อเย็นก่อนกลับพีกกว่า เพราะมีการจัดเตรียมข้าวเหนียวหมูย่างใส่ใบตองให้ เพื่อสนองนโยบายนายกฯ ที่ไม่ต้องการใช้พลาสติก

                ส่วนข้อสงสัยว่า ใช้ใบตองแล้ว “ลุงตู่” ใช้อะไรตักข้าว ช้อนพลาสติกหรือช้อนสเตนเลส ก่อนจะได้คำตอบ นายกฯ ใช้มือเปิบสดๆ เลยจ้า

                นอกจากนี้ “อ.แหม่ม” ยังเมาธ์ให้ฟังว่า เดินไปขอโทษนายกฯ หลังตัวเองโพสต์ข้าวกล่องจนมีดรามาในโซเชียลมีเดีย แต่ “ลุงตู่” ไม่ได้ว่าอะไร                                            

                อย่างว่า ร้อยพ่อพันธุ์แม่ ใครชอบก็ชอบ คนรักก็รัก นานาจิตตัง หุหุ.

  ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"