แฉ!อบจ.นครพนมพาหัวคะแนนเที่ยวขณะน้ำท่วมชาวบ้านเดือดร้อน ร้องสตง.สอบแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


 6ก.ย.62-นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาวจังหวัดนครพนมจำนวนมาก ที่ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของผู้บริหาร อบจ.นครพนมยุคนี้ ที่เหมือนไม่สนใจทุกข์สุข ความเดือดร้อนของประชาชน ที่ประสบอุทกภัยจากพายุโพดุล และพายุคาจิกิ ทำความเสียหายให้กับเรือกสวน ไร่นา ถนนหนทาง ตลอดจนทรัพย์สินบ้านเรือนราษฎรจำนวนมาก และถ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด จะทราบว่า มวลน้ำจากหนองหาร สกลนคร กำลังไหลเข้ามายังลำน้ำก่ำ จ่อคอหอยพี่น้องประชาชนในเขตจังหวัดนครพนมแล้ว ส่วนราชการและท้องถิ่นควรจะต้องระดมสรรพกำลังในการป้องกันน้ำท่วม แต่กลับปรากฎข่าวอบจ.นครพนม นำหัวคะแนนไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวชายทะเล จังหวัดระยอง เป็นรุ่น ๆ หลายรุ่น
โดยอาจใช้งบประมาณของท้องถิ่นบังหน้า จึงมีการแจ้ง สตง. ลงตรวจสอบในทันที พร้อมทั้งระงับยับยั้งการดำเนินโครงการที่จะมีขึ้นในทำนองเดียวกันอีกหลายรุ่น ผู้บริหาร อบจ.นครพนมชุดนี้ เพิ่งได้รับอานิสงส์จาก ม.44 ให้กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่หลังจากถูก ม.44 พักงานไป พี่น้องประชาชนเห็นภาพ ใช้งบไปเที่ยวอย่างสนุกสนาน สรวลเสเฮฮา สำมะเลเทเมา มีดนตรี มีแดนเซอร์แต่งชุดวาบหวาม ท่ามกลางความทุกข์ยากของประชาชน ถ้านำงบมาซ่อมแซมถนนที่เสียหาย หรือซื้อถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย จะเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่ามากกว่า
“ขอฝากไปยังรัฐบาลว่า เห็นภาพการใช้งบประมาณของท้องถิ่นภายใต้การบริหารของรัฐบาลนี้แล้ว อดเป็นห่วงรัฐบาลที่มีนโยบายให้ท้องถิ่นใช้งบสะสม จำนวน  600,000 ล้านบาทอย่างมาก  เพราะแทนที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ อาจกลายเป็นงบกระตุ้นหาเสียงของผู้บริหารท้องถิ่นและพวกพ้อง จึงขอฝาก สตง.วางมาตรการในการป้องกันและตรวจสอบการใช้งบประมาณอย่างรอบคอบ รัดกุม เพื่อให้งบประมาณถึงมือประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"