ไม่ทันแล้ว!'สนธิรัตน์'ปลอบใจพรรคเล็ก หลังแห้วปธ.กมธ.​ บอกเดี๋ยวดูแลแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.62 -  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการแบ่งโควต้าตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ในสภาผู้แทนราษฎร 35 คณะ ซึ่งกลุ่ม 10 พรรคเล็กไม่ได้ตำแหน่งประธาน ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรมาก อะไรที่ไม่เข้าใจกันก็สามารถพูดคุยกันได้ เพราะตอนนี้เข้าสู่การจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการแล้ว  โดยจะมีบทสรุปว่าแต่ละพรรคจะได้โควต้าเท่าใด เพียงแต่พรรคเล็กอาจไม่ได้ตำแหน่งประธานเท่านั้น  ดังนั้น จึงต้องดูแลกันในตำแหน่งคณะกรรมาธิการ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาการมาทวงตำแหน่งกันในภายหลัง  เพราะเราได้พูดคุยหารือกันอย่างต่อเนื่อง

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการรับมือการอภิปรายนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า เราได้ดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชี้แจงแล้วว่าจะไปตอบด้วยตัวเอง เรื่องดังกล่าวจึงเป็นขั้นตอนปกติของสภา โดยทางพรรค พปชร.จะจัดเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง  รวมถึงจัดเตรียมบุคลากรที่จะช่วยกันชี้แจง ซึ่งการเตรียมการรับมือนั้นเป็นไปตามระเบียบ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"