'ศิโรตม์'ฟันธง 'ทาทายัง-ปั้นจั่น'ตายสนิทเพราะ'ดักตบช่อ'ด่าฝ่ายประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.ย.62-  นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ อดีตผู้ดำเนินรายการข่าวทางวอยซ์ทีวีของนายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon ว่าดราม่าดักตบช่อเป็นหนึ่งใน Hate Speech ที่คนบางกลุ่มใช้เพื่อโจมตีอนาคตใหม่ซึ่งเผลอๆ คงหวังผลคุกคามคนรุ่นใหม่ที่สนับสนุนอนาคตใหม่ด้วยพร้อมๆ กัน แน่นอนว่า "ช่อ" หรือ "พรรณิการ" มีคนรักและมีคนเกลียดเหมือนนักการเมืองทุกคน แต่ไม่ว่าจะเหม็นขี้หน้าหรือจงเกลียดจงชังเพียงไร การปลุกปั่นวาทกรรมเพื่อทำร้ายกันเป็นเรืืองที่ไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ควรเป็นเรื่องที่ใครอยากพูดก็พูดได้ตามใจ

ทาทายังเป็นนักร้องเมื่อหลายสิบปี แต่คอนเสิร์ตล่าสุดของทาทาบัตรเหลือเยอะจนคนเห็นว่าเป็นเพราะไปประกาศ "ดักตบช่อ" ครับ บางคนบอกว่าจริงๆ ทาทาวันนี้ก็เป็นนักร้องที่ไม่ดังและไม่มีงานใหม่ๆ มานาน คอนเสิร์ตเลยขายตั๋วไม่ดีเพราะเหตุนี้ก็ได้ แต่ผมว่านักร้องที่ไม่มีเพลงใหม่หลายคนที่ตั๋วขายดีก็มีเยอะไป กรณีทาทาคงมีเรื่องความไม่พอใจที่เธอใช้ Hate Speech ประกาศตบตีคนอื่นมาด้วย ซึ่งมองในแง่นี้ การไม่ดูเธอก็แสดงการต่อต้านพฤติกรรมนี้ ตรงนี้ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี

จากปั้นจั่นที่ด่าคนอยากเลือกตั้งจนหนังแป้ก จนถึงทาทาที่ดักตบคนจนตั๋วไม่เดิน ผมว่าเราควรได้บทเรียนแล้วครับว่าการแสดงความเห็นแบบสร้างความเกลียดชังนั้นน่ารังเกียจ คนดูไม่ชอบอะไรแบบนี้ และศิลปินที่มีพฤติกรรมนี้ก็ต้องยอมรับว่าจะเจอชะตากรรมแบบปั้นจั่นและทาทาเจอ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"