สพฐ. ถอดรหัส นโยบาย “รมว.ศธ.” 21 เรื่อง ขับเคลื่อนงาน 


เพิ่มเพื่อน    


10ก.ย.62-นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ตนได้แจ้งให้ทุกสำนักงานในสังกัด สพฐ.รับทราบถึงข้อสั่งการของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในการประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อเร็วๆ นี้  ซึ่งมีทั้งหมด 21 ประเด็น เช่น โครงการอาหารกลางวัน โครงการพัฒนาคูปองครูแบบครบวงจร หลักสูตรการเรียนการสอน การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก การศึกษาทางเลือก การจัดทำข้อมูลบิ๊กดาต้า การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนโยบายการรับนักเรียน เป็นต้น ซึ่งตนขอให้ทุกหน่วยงานได้รับทราบและดำเนินการจัดทำข้อมูลวิเคราะห์ถอดรหัสทั้ง 21 เรื่อง  เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม กพฐ.พิจารณาในวันที่ 13 กันยายนนี้ ก่อนออกเป็นนโยบายสู่การขับเคลื่อนในสถานศึกษาให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมต่อไป
             
“ส่วนประเด็นการรับนักเรียนนั้น ขณะนี้ สพฐ.ได้จัดทำร่างนโยบายและแนวปฎิบัติการรับนักเรียนสังกัด สพฐ.ประจำปีการศึกษา 2563 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยผมจะนำร่างนโยบายรับนักเรียนฉบับดังกล่าวเข้าหารือกับ รมว.ศธ. ในเร็วๆ นี้ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการรับนักเรียน เพื่อนำเข้าที่ประชุม กพฐ.ในวันที่ 13 กันยายนนี้เช่นกัน และคาดว่าจะประกาศหลักเกณฑ์การรับนักเรียนได้ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดอย่างแน่นอน สำหรับร่างนโยบายการรับนักเรียนปี 63 เบื้องต้นมีเป้าหมายให้เด็กทุกคนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มีโอกาสรับการศึกษาที่มีคุณภาพ สอดคล้องกับศักยภาพ ความถนัด ความสนใจด้วยกระบวนการรับนักเรียนที่สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นธรรม และเสมอภาค ตามหลักธรรมาภิบาล โดย สพฐ.มีบทบาทในการจัดทำประกาศนโยบาย กรอบการดำเนินการ กำหนดปฎิทินการรับนักเรียนของหน่วยงานในสังกัด ประมวลผลแผนการรับนักเรียน”เลขาฯ กพฐ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"