ณัฏฐพล ให้ติดตามอาการนักเรียนจ.ราชบุรี ติดเชื้อไวรัส


เพิ่มเพื่อน    

10ก.ย.62-นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่ขณะนี้มีเหตุการณ์นักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีอาการท้องเสียและต้องนอนรักษาอาการเนื่องจากติดเชื้อไวรัสที่จังหวัดราชบุรีนั้น ขณะนี้ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างการเพาะเชื้อ เพื่อหาสาเหตุของอาการดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีความเป็นห่วงเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และมอบหมายให้ สพฐ.ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด โดยตนได้ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทำการซักซ้อม และกำชับสถานศึกษาให้ดำเนินการตามมาตรการดูแลสุขภาพนักเรียนตามคู่มือแนวทางปฏิบัติ และมาตรการรักษาความปลอดภัยของสถานศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2556 คู่มือการคุ้มครองและช่วยเหลือเด็ก อีกทั้งตนยังได้ส่งหนังสือสั่งการการดำเนินการซักซ้อมแนวปฏิบัติ 5 ข้อ ดังนี้ 1.ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับสถานศึกษา เพื่อกำกับ ติดตาม ดูแล การเฝ้าระวังและควบคุมโรค สุขอนามัย คุณภาพอาหารและเครื่องดื่มในสถานศึกษา รวมถึงประสานติดตามเฝ้าระวังด้านสุขอนามัยร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า 2.ดูแลทำความสะอาดกายภาพของโรงเรียน ทำความสะอาดภาชนะ อุปกรณ์เกี่ยวกับการประกอกอาหาร รวมทั้งโรงอาหาร อาคารเรียน และอาคารประกอบ 3.เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ความเข้าใจกับครู นักเรียน ผู้ปกครอง นักการภารโรงและแม่ครัวในเรื่องความสะอาด สุขอนามัย โรคต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กนักเรียน 4.หากพบเหตุที่มีผลต่อสุขภาพนักเรียนให้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทันที โดยให้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนลำดับแรก พร้อมทั้งประสานหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบ และร่วมปฏิบัติในการดูแลนักเรียน รวมถึงร่วมกันพิจารณาประสานให้ผ็ปกครองทราบโดยด่วน หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 และ 5.ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมกับคณะกรรมการ ต้องดำเนินการระงับหรือบรรเทาเหตุดังกล่าว รวมถึงอาจต้องดำเนินการสั่งปิดสถานศึกษา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"