'วัชระ'ร้อง'ชวน'สอบบิ๊กสภา'ส'ขี้หลี พร้อม29ภาพฉาว


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 62 – ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชื่อขึ้นต้นว่า ส. ส่งข้อความทางแอพพลิเคชั่นไลน์คุกคามทางเพศข้าราชการหญิง ว่า  ข้าราชการหญิงคนดังกล่าวได้ร้องเรียนต่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงเป็นบุรุษไปรษณีย์ในการเรียกร้องความเป็นธรรมในเรื่องนี้ สำหรับหนังสือที่ยื่นต่อประธานสภาฯ มีสาระสำคัญ 3 ประเด็น คือ 1.กรณีการคุกคามทางเพศ 2.ข้าราชการระดับสูงของสภาฯละเมิดจริยธรรม ด้วยการส่งข้อความคุกคามทางเพศผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และ3.ผู้บริหารคนนี้ถูกข้าราชการร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวมานานพอสมควร ทั้งนี้ ยังได้ส่งเอกสารลับเฉพาะซึ่งเป็นภาพจากแอพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 29 ภาพ มีการระบุชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ ของผู้ส่งไลน์ รวมถึงมีข้อมูลของระยะเวลาที่ติดต่อกันอย่างชัดเจน เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ทันที

“ผมในฐานะ ส.ส. เมื่อปรากฏหลักฐานเป็นที่แจ่มชัด และเจ้าทุกข์พร้อมที่จะให้การต่อคณะกรรมการสอบสวน ผมจึงมายื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้ เพราะเป็นการคุกคามทางเพศในสภา และเป็นการกระทำของผู้บังคับบัญชาต่อผู้ใต้บังคับบัญชา อีกทั้งมีการพูดเรื่องการเลื่อนขั้น และการขึ้นเงินเดือน ตามความพึงพอใจของผู้ให้ ที่สำคัญยังขัดจริยธรรมร้ายแรง เพราะผู้บริหารระดับสูงดังกล่าวมีภรรยาที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งรับราชการอยู่ในสภาแห่งนี้ด้วย” นายวัชระ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากภาพการสนทนาที่นายวัชระนำมาแสดงก่อนหน้านี้ วันนี้ยังได้แสดงภาพจากแอพลิเคชั่นไลน์เพิ่มเติมอีก 2 ภาพ โดยภาพหนึ่งเป็นภาพที่ผู้บริหารระดับสูงคนดังกล่าวถ่ายรูปคู่กับภรรยาของตัวเอง และส่งต่อไปให้กับข้าราชการหญิง พร้อมระบุข้อความว่า

“อยากถ่ายรูปกับข้าราชการหญิงมากกว่า” ส่วนภาพที่สอง เป็นภาพที่ผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมงานแต่งงานงานหนึ่ง และส่งรูปงานแต่งงานนั้นไปยังข้าราชการสาว พร้อมระบุข้อความ “ถ้าพี่แต่งกับน้อง ใครจะเป็นประธาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการแถลงข่าว นายวัชระ ได้เปิดโอกาสให้ซักถาม ซึ่งคำถามส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างข้าราชการระดับสูงกับข้าราชการหญิงรายดังกล่าว อีกทั้งความไม่โปร่งใสของข้าราชการหญิงในการทำงาน ซึ่งนายวัชระ กล่าวตอบเพียงสั้นๆว่า “ให้ข้าราชการคนดังกล่าวไปชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการสอบสวนจะดีกว่า”

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีประเด็นขัดแย้งอื่นด้วยหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า อาจจะมีเรื่องอื่นด้วย แต่ขอให้เป็นการชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"