มอดไม้อาละวาดหนัก! โจรลักลอบตัดต้นพะยูงหลังโรงพยาบาลหลบหนีลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ย.62 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลบัวเชด ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบัวเชด ได้โทรศัพท์แจ้งประสานงานให้ฝ่ายปกครองอำเภอบัวเชด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด ให้รีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลบัวเชด เพื่อตรวจสอบ ซึ่งมอดไม้ได้หลบหนีไปแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลักลอบตัดไม้พะยูงขนาดหลายคนโอบ บริเวณป่าทิศใต้บ้านหนองหลวง ม. 4 ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวเชด , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบัวเขต และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.1 ได้ทำการตรวจยึด ไม้พะยูงจำนวน 6 ท่อน ขนย้ายนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สร.1.อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพราะเกรงว่าผู้ลักลอบจะย้อนมาทำซ้ำ

สาเหตุที่เหล่ามอดไม้อาละวาดหนัก เนื่องจากขณะนี้ไม้พะยูงมีอยู่เพียงหนึ่งเดียวในโลกที่ประเทศไทย ซึ่งชาวต่างชาตินิยมใช้เป็นไม้มงคลจึงทำให้มีราคาสูงมาก จึงมีการลักลอบตัดไม้ต้องห้ามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ ซึ่งส่วนเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถที่จะจับกุมผู้คนร้ายได้เลย เนื่องจากมีการทำเป็นกระบวนการ มีคนดูต้นทาง และเคลียร์เส้นทางในการหลบหนีตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อที่จะหลบหนีขนไม้พะยูงข้ามฝั่งไปขายให้กับนายทุนที่รอซื้ออยู่ที่ฝั่งประเทศกัมพูชา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"