เกมพลิก! 'เสริมสุข' ขยี้ 'วีรบุรุษนาแก'


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ย.62 - นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์  หรือ “เป๊ปซี่” ผู้สื่อข่าวชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

ชงเองตบเองกินเอง..บทเรียนจากการเสนอกระทู้ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล บนพื้นฐานของข้อมูลที่สวนทางกับข้อเท็จจริง

พล.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หน.พรรคเสรีรวมไทย ที่ได้รับฉายาสะท้านโลกันต์ในโลกออนไลน์ ... หลังลูกพรรคเกี่ยวข้องกับการขนยาไอซ์ล๊อตใหญ่ เปิดเกมตั้งกระทู้ตรวจสอบการทำงานของนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบจากการตั้งรมช.ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ท่านเสรีพิศุทธ์ยอมรับ หน้าตาเฉยก่อนหน้านี้ชงเองตบเองกินเอง ให้สื่อต่างชาติจากออสเตรเลีย The Sydney Morning Herald นำร่อง เสนอรายงานข่าวขาดตกหล่นอย่างมีอคติ ให้สังคมเข้าใจผิดร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ถูกจับดำเนินคดีข้อหานำเข้ายาเสพติดออสเตรเลีย ปี2536 เต้าข่าวศาลอาญาออสเตรเลียตัดสินมีความผิดเรื่องยาเสพติด นำเฮโรอีน 3.2 ก.ก.เข้าประเทศ

ข้อเท็จจริงจากการตรวจสอบเอกสารของศาลที่นำเสนอโดย SMH ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด อย่างที่ SMH รายงาน เห็นเจตนาชัดเจนเสนอความจริงไม่ครบถ้วน ละเลยไม่พูดถึงคำพิพากษาของศาลในปี 2536 ข้อกล่าวหาที่แท้จริง เป็นเรื่องของการละเลยในการแจ้งจนท.เมื่อพบสิ่งผิดกฎหมาย "knowingly concerned" เป็นกฏหมายเฉพาะของออสเตรเลีย จนท.รัฐสามารถเอาผิดกับผู้ที่รู้ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายแล้วไม่แจ้งให้จนท.ทราบ

ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงถูกตัดสินควบคุมตัว 6ปี และระหว่างถูกควบคุมตัวให้ทำงานสาธารณะประโยชน์ช่วยเหลือชุมชน โดยถูกกักบริเวณในช่วงแรก และได้รับมอบให้ช่วยงานดูแลเยาวชนออสเตรเลียที่มีพฤติกรรมเกเรในเรือนจำของรัฐ ย้ำไม่ได้ติดคุกในเรือนจำสี่ปีอย่างที่ SMH รายงาน

อีกประเด็นที่มีการสื่อสารโดยSMH จนเกิดความเข้าใจผิดว่าร.อ.ธรรมนัส รับสารภาพเกี่ยวข้องกับการนำเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย จนนำไปสูการลดโทษ อย่างที่ท่านเสรีพิศุทธ์ให้สัมภาษณ์สื่อ ว่าเจ้าตัวเองก็ยอมรับสารภาพ(ในเรื่องขนยาเสพติดเข้าออสเตรเลีย) ทำให้ศาลพิจารณาลดโทษเหลือติดคุกสี่ปี

ได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับร.อ.ธรรมนัส เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง หลังพบข้อความในเอกสารศาลที่ระบุว่า ...pleaded guilty to being knowingly concerned in the importation of heroin บอกเป็นการรับสารภาพตามข้อกล่าวหาของตร. ละเลยในการทำหน้าที่พลเมืองที่ดี ไม่ใช่รับสารภาพในเรื่องเกี่ยวข้องกับการขนเฮโรอีนเข้าออสเตรเลีย อย่างที่พรรคเสรีรวมไทยมโนตั้งข้อกล่าวหาในกระทู้

"ผมไม่เคยรับสารภาพในเรื่องนั้น ถ้าไปอ่านรายละเอียดของศาลอุทธรณ์ คำว่า knowingly concerned เป็นกฏหมายออสอตรเลีย ประมาณว่าไม่แจ้งจนท. เมื่อรู้หรือพบการกระทำผิด โดนดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว

"ผมเข้ากระบวนการ plea bargaining ไม่เคยมีคำพิพากษาว่าผมเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ผมถูกกันเป็นพยานในคดีเพื่อเอาผิดผตห.ชาวออสเตรเลียสองคน" ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจง

ในเอกสารศาลอาญาอุทธรณ์ ให้รายละเอียดถึงการลดโทษร.อ.ธรรมนัส จากเดิม 8ปี เหลือ6ปี เพราะได้ให้การช่วยเหลือในการสอบสวนในฐานะพยาน ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทำให้ศาลมีคำพิพากษาคุมขังกักบริเวณ 6ปี

ฟังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เมื่อวานนี้ให้สัมภาษณ์แบบลุยถั่วผิดๆถูกๆ บอกที่ธรรมนัสได้ลดโทษและติดคุกสี่ปีเพราะไปยอมรับสารภาพเรื่องยาเสพติดทำให้ศาลลดหย่อนโทษให้....คนละเรื่องเดียวกันจริงๆกับเนื้อหาในเอกสารของศาลอุทธรณ์ เดือนมีนาคม2538

หรือท่านเสรีรวมไอซ์ไม่ได้อ่านคำพิพากษาที่มีรายละเอียดชัดเจนในเรื่องดังกล่าง หรืออ่านแล้วเข้าใจและตีความอย่างที่ให้สัมภาษณ์ โอพระเจ้าจอร์จ ไม่อยากเชื่อจริงๆ

ประสบการณ์การทำงานโชกโชนเจ้าของฉายาวีรบุรุษนาแก เคยเป็นถึงอดีตผบ.สตช. ไหงตั้งกระทู้ที่มีเนื้อหาสวนทางกับข้อเท็จจริง ตั้งข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยไม่พูดถึงข้อเท็จจริงในคำพิพากษาของศาล

ยังให้สัมภาษณ์หน้าตาเฉยเตรียมแฉเอกสารคำพิพากษาของศาล ระวังจะหน้าแหกอีกรอบ ... แหล่งข่าวระดับทะลวงไส้ที่ใกล้ชิดกับลุงตู่บอกมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ก่อนแล้วเรื่องคุณสมบัติเป็นรมต.ของผู้กองนัส ได้รับการยืนยันศาลออสเตรเลียไม่เคยมีคำตัดสินธรรมนัสในเรื่องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด..

ในเอกสารศาลที่ท่านเสรีรวมไอซ์ ชงไปให้สื่อนอกเต้าข่าว ระบุชัดเจนไม่ได้ถูกศาลตัดสินในข้อหานำยาเสพติดเข้าออสเตรเลียอย่างที่ตั้งคำถามในกระทู้..

เมื่อไม่มีคำพิพากษาของศาลในเรื่องความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้ผลิต นำเข้า ส่งออก ผู้ค้า จะให้ลุงตู่นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากการแต่งตั้งธรรมนัสเป็นรมช.อย่างที่วีรบุรุษนาแกชงเองตบเองกินเองได้เยี่ยงไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"