ย้อนเจ็บ!'ช่อ'อ้างเป็นฝ่ายปชต.แต่จะฉีกรธน.60ไม่ฟังเสียงปชช.16.8ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ย.62-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึง​กรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับอ้างเพราะรัฐธรรมนูญเฮงซวยทุกมาตรา กระบวนการไม่ชอบธรรมและประชาชนไม่มีส่วนร่วม พร้อมเดินสายจัดเวทีแก้ รธน.ใกล้พื้นที่น้ำท่วมว่า​ การกล่าวหาว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เฮงซวยในทุกมาตรานั้นเป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย และสร้างความเข้าใจที่สับสนให้กับสังคม เพราะกระบวนการของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านการออกเสียงประชามติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ 16.8 ล้านคนได้ออกเสียงให้ความเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ และ 15.1ล้านคนเห็นชอบในประเด็นคำถามพ่วง ที่ว่าให้ส.ว.เลือกนายกฯได้ในเวลา 5ปี

​“พรรคอนาคตใหม่ และพรรคฝ่ายค้านที่มักเรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เหตุใดจึงไม่ยอมรับกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ยอมรับฟังเสียงของประชาชน  16.8 ล้านคน แต่กลับมาบิดเบือนเช่นนี้ เพราะต้องการฉีกรัฐธรรมนูญ หรือมีวาระซ่อนเร้นอื่นในการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนเห็นพ้อง ทั้งที่ในห้วงเวลาเช่นนี้ควรเร่งร่วมมือกันหามาตรการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยและสนใจปากท้องชาวบ้านมากกว่า ซึ่งขณะนี้พรรคพลังประชารัฐขอให้ ส.ส. ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือและหาทางเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนที่สุด ”

​รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวอีกว่า โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ที่ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยเอง ออกมาปล่อยข่าวว่าจะถูกยุบพรรค  จึงตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวขอฉันทามติของประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นอาจเชื่อมโยงกับความกังวลใจต่อข่าวการยุบพรรคหรือไม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"