'บิ๊กตู่'ควัก 1 แสนช่วยน้ำท่วม ยันหลักเกณฑ์ได้ไม่เท่ากัน อยู่ที่ความเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมได้มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมบริจาคเงินส่วนตัว จำนวน 100,000 บาท เพื่อเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ สำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนคนไทยส่งความห่วงใยถึงกันผ่านรายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” พร้อมเกาะติดสถานการณ์พร้อมมาตรการเยียวยาฟ้าหลังฝนและเปิดรับบริจาคผ่านทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ในวันเดียวกันนี้ ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการจัดสรรเงินงบประมาณหรือเงินบริจาคลงในแต่ละพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะต้องดูให้ละเอียดและรอบคอบ โดยเฉพาะหลักเกณฑ์ กฎระเบียบต่างๆที่มีอยู่ ซึ่งแต่ละครอบครัวก็อาจจะได้รับเงินช่วยเหลือไม่เท่ากัน ต้องดูถึงความเดือดร้อนว่าได้รับมากน้อยแค่ไหน และถึงแม้บางคนที่จะไม่เข้าหลักเกณฑ์เราก็ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพราะอาจได้รับความเดือดร้อน

“ในส่วนของเงินที่ได้รับบริจาคมานั้นจะต้องพิจารณาและดูแลให้รอบคอบ ซึ่งเงินบริจาคเหล่านี้จะใช้ในการช่วยเหลือประชาชน ในขณะที่งบภาครัฐยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เนื่องจากเรามีกฎเกณฑ์และกติกากำหนด ทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือจะมีหลักเกณฑ์ระบุไว้อย่างชัดเจน ทั้งเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่ทำกินได้รับผลกระทบ รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ก็จะต้องดูแลอย่างเต็มที่ แต่ไม่ใช่ว่าเมื่อได้เงินบริจาคมาแล้ว เราจะนำไปบริจาคทั้งหมดภายในครั้งเดียว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"