'ส.ส.คนเก่ง'แนะ'ลุงตู่'ลาออก!ก่อนผู้ประกอบการจะฆ่าตัวตายอีกเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62-นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หนึ่งในเหตุผลที่หลายพรรคการเมือง มีความประสงค์ร่วมกันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ2560 เพราะรัฐธรรมนูญเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศและการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นรัฐธรรมนูญไม่เปิดโอกาสให้คนที่มีฝีมือเข้ามาทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศร่วมกันทำงานให้ประชาชน ด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ คณะผู้ร่างใจคับแคบมาก มีการร่างกฎเกณฑ์ไว้เพื่อสืบทอดอำนาจให้คณะผู้มีอำนาจเท่านั้น คณะรัฐมนตรีเป็นคนหน้าเดิมๆเข้ามาดำรงตำแหน่ง ผ่านมา 5 ปี พิสูจน์แล้วว่า ไร้ฝีมือในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น รวมทั้งนักลงทุนต่างประเทศไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลนี้ จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผลที่ออกมาไม่ได้เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการ ทั้งนี้ประชาชนไม่ได้ต้องการได้คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะกติการัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว ส่งผลให้รัฐบาลบิดเบี้ยวตามไปด้วย

นายการุณ กล่าวว่า จากการพบปะประชาชนในหลายพื้นที่ พบว่าประชาชนทุกข์ยาก การใช้ชีวิตลำบาก หนี้สินเพิ่มขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลประกาศอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจหลายแสนล้านบาทในหลายปีที่ผ่านมา แต่ไม่เกิดผลอะไร เงินหลายแสนล้านบาทละลายหายไปไหน ไร้คำตอบจากผู้มีอำนาจ ประชาชนไม่รู้สึกถึงความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การทำมาหากินของประชาชนลำบาก พ่อค้า แม่ค้า ขายของไม่ได้ มีผู้ประกอบการทั้งรายย่อย รายใหญ่ พ่อค้าแม่ค้า หลายราย ฆ่าตัวตายเพราะทนรับกับภาระหนี้สินไม่ไหว หากรัฐไม่เร่งแก้คงมีผู้ประกอบการ ฆ่าตัวตายอีกเป็นจำนวนมาก ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกให้สัมภาษณ์ว่า เหนื่อย เครียด อยากบอกท่านว่าปัญหานี้แก้ง่ายนิดเดียว หากท่านลาออกก็ไม่เหนื่อยไม่เครียดแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"