สวธ. จัดงาน"ตลาดนัดวัฒนธรรม" ยกงานวัดมาไว้กลางเมือง 19-21ก.ย.


เพิ่มเพื่อน    

17ก.ย.62-กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กระทรวงวัฒนธรรม จัดงานตลาดนัดวัฒนธรรมรัชดา กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน2562 เวลา 11.00-21.00 น. ณ ลานจอดรถสี่แยกเทียมร่วมมิตร (หลังร้านส้มตำแซ่บวัน) ติดสะพานลอยไซเบอร์เวิลด์ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เพื่อเพิ่มช่องทาง ขยายโอกาสเปิดพื้นที่ให้เครือข่ายทางวัฒนธรรมในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม การแสดงและบริการทางวัฒนธรรม ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในเมืองมากขึ้น  และยังเป็นการสร้างพลังการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ในการนำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ทุนทางวัฒนธรรม มาพัฒนาและต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่ม ตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของรัฐบาล
      กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย  การทำบุญสลากย้อม กิจกรรมงานวัด อาทิ รำวงย้อนยุค มวยตับจาก และเครื่องเล่นงานวัด (เล่นฟรี) การสาธิตทางวัฒนธรรมของชุมชน ในเขตกรุงเทพมหานคร อิ่มตาอิ่มท้องกับ การสาธิตการทำอาหารกับร้านอาหารอร่อยร้านร้อยปี ร้านดัง การจำหน่ายสินค้าวัฒนธรรมและออกร้านผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของชุมชนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผ่อนคลายกับการนวดแผนไทย ภายในงานยังรณรงค์การใช้ถุงผ้า การบริจาคถุงผ้าให้แก่โรงพยาบาล เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"