รถไฟตกรางในฮ่องกงช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เจ็บ 8


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารของฮ่องกงตกรางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันอังคาร มีคนบาดเจ็บ 8 ราย กระทบการเดินรถหลายสาย ผู้โดยสารตกค้างอื้อ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ แต่เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการก่อวินาศกรรม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานใกล้กับตู้โดยสารที่หลุดจากรางด้านนอกสถานีห่งฮัม ในเขตเกาลูนของฮ่องกง เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 / Anthony WALLACE / AFP

    อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับรถไฟโดยสารของเอ็มทีอาร์สายอีสต์เรล ภายหลังรถไฟขบวนนี้แล่นออกจากสถานีห่งฮัมในเขตเกาลูน ระหว่างชั่วโมงเร่งด่วนของเช้าวันอังคารที่ 17 กันยายน 2562 สถานีโทรทัศน์อาร์ทีเอชเครายงานว่า ขบวนรถเกิดการสั่นไหวฉับพลันก่อนที่ประตูบานหนึ่งจะหลุดออก ตู้โดยสาร 3 ตู้ตกราง ผู้โดยสารประมาณ 500 คนอพยพออกจากตู้โดยสารเดินกลับไปยังสถานี เจ้าหน้าที่การรถไฟฮ่องกงกล่าวว่า มีรายงานว่าผู้โดยสาร 8 คนได้รับบาดเจ็บ

    สถานีรถไฟใกล้เคียงเนืองแน่นด้วยผู้โดยสารตกค้างเนื่องจากรถไฟขบวนอื่นไม่สามารถวิ่งได้ ปกติรถไฟแต่ละขบวนจะเว้นช่วงห่างกัน 2 นาที แต่อุบัติเหตุทำให้การเดินรถแต่ละขบวนเว้นช่วงนาน 12 นาที

    เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกราง แต่แฟรงก์ ชาน รัฐมนตรีคมนาคมของฮ่องกง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ตัดความเป็นไปได้ใดๆ ในตอนนี้ แต่ก็ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเกิดจากการลอบก่อวินาศกรรม

ภาพถ่ายทางอากาศเผยให้เห็นตู้โดยสาร 3 ตู้หลุดจากรางด้านนอกสถานีห่งฮัมในเขตเกาลูนของฮ่องกง เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 / Anthony WALLACE / AFP

    เหลา ทินซิง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของเอ็มทีอาร์คอร์ปอเรชัน ผู้ให้บริการรถไฟรายเดียวของฮ่องกง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เปลี่ยนรางรถไฟช่วงสั้นๆ เมื่อวาน แต่สภาพของรางที่เปลี่ยนใหม่ก็ไม่ได้ผิดปกติ ขณะนี้ยังเร็วไปที่จะสรุปสาเหตุ เจ้าหน้าที่จะยกตู้โดยสารกลับขึ้นรางแล้วเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ

    เอ็มทีอาร์กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้กระทบต่อการเดินรถไฟระหว่าง 2 สถานีบนเส้นทางนี้ที่ถูกระงับชั่วคราว ส่วนรถไฟข้ามเมืองที่เชื่อมกับจีนแผ่นดินใหญ่ อาทิ กวางตุ้ง, ตงก่วน และกรุงปักกิ่ง ถูกยกเลิกบริการในวันอังคาร

    รถไฟโดยสารเอ็มทีอาร์ของฮ่องกงตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยหลายครั้ง นับแต่บริษัทเอ็มทีอาร์ปฏิเสธจะมอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุตำรวจทุบตีผู้ชุมนุมและผู้โดยสารภายในรถไฟใต้ดินเมื่อเดือนที่แล้ว

    เมื่อเดือนมีนาคม เคยเกิดเหตุรถไฟเอ็มทีอาร์ขบวนหนึ่งตกรางแล้วพุ่งชนรถไฟอีกขบวนระหว่างการทดสอบระบบสัญญาณใหม่ รถไฟสองขบวนซึ่งเป็นรถเปล่าเสียหายหนัก ส่วนคนขับของ 2 ขบวนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"