'บิ๊กตู่'ถามยอมให้เขาสาดฝ่ายเดียวไหวไม๊ โอดหายใจยังผิด!


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ย. 62 - เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพคฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2562 ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เรื่อง การขับเคลื่อนการพัฒนาเชิงพื้นที่ เชื่อมไทย ก้าวไกล เชื่อมโลก ว่า เป็นคนคิดเร็วบางทีอาจจะถูกบ้างผิดบ้าง ตนอ่านหนังสือบ้าง ดูโทรทัศน์บ้าง ประเทศโน้นเขามีอะไรบ้าง ต้องพัฒนาตัวเองร่วมกัน เป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ไม่ใช่เพียงนายกฯคนเดียว วันนี้กำลังแข่งกันด้วยสิทธิประโยชน์ ประเทศสังคมนิยมอย่างหนึ่ง ประเทศประชาธิปไตยก็อย่างหนึ่ง ทุนเสรีทุนนิยมอะไรเหล่านี้ กลับของประชาธิปไตยมันต่างกันหมด หลายคนจะไม่เอาอย่างโน้นอย่างนี้ ตนถามว่าเคารพกฎหมายกันบ้างหรือเปล่า กฎหมายมีแต่ไม่เคารพ แล้วไปทำให้เขาได้หรือไม่ ก็ไม่ได้อยู่ดี ของเขามีทุบตีเฆี่ยนบ้าง ทำไมไม่ไปดูตรงโน้น มาดูตรงนี้ตรงนายกฯนี่แหละ

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้หลายอย่างไม่มีอะไรประหลาดเลยในการทำงาน จึงขอให้ทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนการทำงาน ทุกคนมีเกียรติยศมีศักดิ์ศรีมีตัวตนทั้งสิ้น จะทำอย่างไรให้ประชาชนทุกคนเป็นกลุ่มเป็นพวก ที่จะสนับสนุนการเดินหน้าประเทศไทย ตนเป็นคนอ่านทุกอัน วันไหนถ้าตนไม่มีงานนอก ก็มีงานอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ตนไม่เคยออกจากทำเนียบรัฐบาลไปที่อื่น ใช้เวลาอ่านหนังสือ อ่านเอกสาร อ่านรายงาน ไม่อย่างนั้นตนพูดไม่ได้หรอก บางทีเขาเขียนมาตนก็เปลี่ยน ไม่ใช่เขาเขียนไม่ดี แต่บางทีมันไม่เร้าใจ ซึ่งบางครั้งเร้าใจก็มีเรื่องเหมือนกัน บางทีตนไม่อยากให้พวกท่านง่วง พอเริ่มง่วงตนก็เริ่มคิดอะไรแปลกๆมา แล้วก็เป็นประเด็นทุกที ตนต้องการให้ทุกคนมีความสุขในการฟัง ในการประชุมแค่นั้น ไม่ได้ไปว่าใคร เพราะความขัดแย้งมันสูงอยู่แล้ว ว่าใครยิ่งไปกันใหญ่

“แต่มีหลายคนหาเรื่องคุ้ยอยู่ตลอด จับทุกประเด็นพูดผิดคำหนึ่งก็เอาแล้ว อย่างกับหายใจผิด มันใช่หรือ วันนี้เราต้องลดความขัดแย้งในสังคมให้ได้ ไม่ใช่เอาน้ำสาดมาเอาน้ำสาดกลับก็เปียกทั้งคู่ แต่เราให้เขาสาดฝ่ายเดียวไหวไหมล่ะ สังคมจะได้แยกแยะออกสักทีว่าใครทำดี ใครทำไม่ดี เหรียญมีสองด้าน อีกด้านหนึ่งดี อีกด้านหนึ่งไม่ดีต่อไปไม่ได้แล้ว ประเทศไทยต้องเป็นเหรียญที่ดีทั้งสองด้าน” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันเดียวกันนี้ ฝ่ายค้านได้เปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาโดยไม่แจ้งที่มางบประมาณ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาเปิดงานดังกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งภายหลังเสร็จงานได้เดินทางไปสภาทันที  โดยเดินทางออกจากอาคารอิมแพคฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเวลา 09.15 น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"