บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

           ไทยโพสต์ "อิสรแห่งความคิด" www.thaipost.net เหยียบเมืองอุบลฯ เที่ยวนี้จัดหนักจัดเต็ม หลังโดนโลกโซเชียลผสมโรงกับฝ่ายค้านที่ลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้รุมถล่ม "บิ๊กตู่" จัดเครื่องบิน C-130 ขนสื่อหมดทำเนียบฯ ตามประกบรายงานทุกเม็ดโกยคะแนนกลับบ้าง ถึงจะไม่ถึงขั้นลุยน้ำโชว์ แต่ก็ลงเรือท้องแบนเข้าไปเยี่ยมหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร ส่งเสียงนะจ๊ะๆ ปลอบขวัญชาวบ้านตลอดทาง นอกจากโหมดหวานแล้วยังเล่นบทโหดหลายยก "วันนี้ ส.ส.คนไหนมาบ้าง พรรคประชาธิปัตย์มา พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ ไปไหนหมด เลือกเขามาใช่หรือไม่ แล้วไปไหนหมด หรือจะคอยมาเลื่อยขาผม ไม่ได้ เพราะอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน ทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ไม่ถูกใจ แต่กลับไม่ช่วยคิดช่วยทำ ...ส.ส.คนไหนไม่มา ก็ไม่ต้องไปเลือกเขา ผมไม่ได้ว่าการเมือง การเมืองก็คือการเมือง แต่วันนี้ประชาชนเดือดร้อน ส.ส.ทุกคนมีหน้าที่ดูแลประเทศ” "ไหนวันนี้มีใครมาต่อว่านายกฯ ให้ฟังบ้างหรือไม่ว่าทำงานชักช้า ใช้ไม่ได้ ไม่ได้เรื่อง เห็นบางคนมาถ่ายรูปลุยช่วยน้ำท่วม แล้วมีสุนัขเดินในน้ำ น้ำยังไม่พ้นขาเลย โอ้โหซาบซึ้งกันใหญ่ แต่นี่ทุกคนมาลุยน้ำคักๆ โดนด่าทั้งปี มันไม่ใช่ นี่ผมไม่ได้ว่าใครนะ วันนี้จะโกธรเกลียดใครไม่ว่า เกลียดนายกฯ คนเดียวพอ เรื่องการเมืองอย่าไปสนใจ เดี๋ยวผมแก้เอง" โยนมาแต่ละดอก เอาคืนฝ่ายตรงข้ามทั้งนั้น เข้าตำราได้ทีขี่แพะไล่ ฮึกเหิมเป็นพิเศษ พอพ้น 2 บ่วง ก็หายใจหายคอโล่ง ทั้งสถานะความเป็นหัวหน้า คสช. ที่ศาลรัฐธรรมนูญการันตีแล้วว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ เพราะเป็นตำแหน่งที่ใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ ส่วนปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ ที่ถูกฝ่ายค้านจุดประเด็นมาตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. แล้วก็ขยี้รายวันเรื่อยมาจนกระทั่งส่ง "เนติบริกร" ทำหน้าที่ปิดจ๊อบไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

                ๐ อีกฝ่ายไม่จบด้วย อารมณ์ยังค้าง ทำอะไรไม่ได้นอกจากรุมสวดยับ ส่วนไอเดียของ "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่ดิ้นหาช่องเล่นงานกรณีผิดจริยธรรม จะล่าชื่อ 1 ใน 5 ของสมาชิกรัฐสภาเข้ายื่นต่อประธานรัฐสภา ให้ส่งต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อส่งเรื่องให้ศาลฎีกาวินิจฉัยก็ดูท่าจะตัน "เนติบริกร" เจ้าเดิมกระตุกเตือน อย่าลืม ป.ป.ช.ก็เป็นหนึ่งในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญระบุไว้ว่าไม่มีองค์กรใดสามารถตรวจสอบได้ เพราะการถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกับพระมหากษัตริย์ ถ้าเข้าอีหรอบนี้ คงได้แต่เก็บความแค้นรอสะสางในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจประชุมสภาสมัยหน้าละกัน

                ๐ นอนมาตลอดว่าลงชิงพ่อเมืองกรุงสังกัดเพื่อไทย แต่แล้วจู่ๆ บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีเปลี่ยนใจจะลงอิสระในนาม "กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม" บอกเล่าผ่านอดีตผู้สมัคร กทม. "ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช" โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธกับข่าวนี้ ขณะที่คนในพรรคเพื่อไทยเองอย่าง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ก็พยายามเคลียร์กับ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" สายข่าวแจ้งมาว่า จริงๆ ตั้งแต่หลังการเลือกตั้ง 24 มีนาคม จบลง ตัวชัชชาติก็แทบไม่ได้ยุ่งเกี่ยวทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยเลย ไม่เคยมาร่วมประชุมพรรคในชุดใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ค่อยได้แวะเข้ามาพูดคุยกับพวกแกนนำพรรค ส.ส.กทม.ของพรรค หรือไปหารือกับพวกคีย์แมนในคณะต่างๆ เช่น ทีมยุทธศาสตร์พรรค โดยเรื่องชัชชาติจะไปลงสมัครอิสระ เริ่มมีข่าวพูดกันตั้งแต่ก่อนเพื่อไทยจะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค-เลขาธิการพรรค มาเป็นสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ แล้ว เพราะมีความพยายามไปทาบทามให้ชัชชาติเข้ามามีบทบาทในพรรคเพื่อไทยในด้านต่างๆ แต่เจ้าตัวไม่มีท่าทีตอบรับ นัยว่าชัชชาติมองว่าถ้าลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เพื่อไทย โอกาสได้น้อย เพราะคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะคนชั้นใน ไม่เอาพรรคเพื่อไทย อีกทั้งไม่ต้องการอยู่อันเดอร์ "หญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค และเจ้าแม่ กทม.ของเพื่อไทย ถ้าลงอิสระน่าจะมีลุ้นมากกว่า แต่ปัญหาก็คือ หากชัชชาติลงอิสระ แล้วเพื่อไทยไม่ส่งคนลง ก็โดนตราหน้าว่าฮั้วกันอยู่ดี ซ้ำรอยเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปี 47 ที่ไทยรักไทยหาคนลงสมัครแข่งกับ "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" จากประชาธิปัตย์ ไม่ได้ เลยไม่ส่งคนลง หันไปหนุน "ปวีณา หงสกุล" ที่ลงในนามอิสระแทน สุดท้ายปวีณาถึงจะได้คะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ก็แพ้อภิรักษ์ไปเกือบ 3 แสนคะแนน ก็ต้องดูว่าชัชชาติ จะแก้โจทย์นี้อย่างไร

                ๐ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว "รักเสนาะ" กับการจากไปของ "คุณแม่สุรีย์ รักเสนาะ" มารดาของ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรมระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน เวลา 19.30 น. ณ วัดไผ่ล้อม อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท และพระราชทานเพลิงศพ ในวันอังคารที่ 24 กันยายน เวลา 16.00 น.

ลี้คิมฮวง

            


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"