“ศักดิ์สยาม”ลุยเสนอรายชื่อสามบอร์ดรัฐวิสาหกิจให้ สคร.พิจารณา


เพิ่มเพื่อน    


23ก.ย.62-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า ขณะกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างจัดทำรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ(บอร์ด) รัฐวิสากิจ โดยหลังจากนี้จะเสนอไปให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณาต่อไป

สำหรับตำแหน่งประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่ว่างลงและจะเสนอรายชื่อในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 องค์กรประกอบด้วย การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท) ทดแทนนายสมศักดิ์ ห่มม่วง,การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทดแทนนายไกรฤทธิ์อุชุกานนท์ชัยและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ทดแทนนายณัฐชาติ จารุจินดา

อย่างไรก็ตามสำหรับบริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือทอท.และบริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ก็มีการอนุมัติรายชื่อผู้ที่จะมานั่งเป็นกรรมการเพื่อทดแทนกรรมการที่ลาออกและครบกำหนดวาระไปก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ถือเป็นการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทั้ง 2 องค์กรอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)จึงต้องรอให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติอย่างเป็นทางการ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าส่วนบอร์ดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากต้องการรอให้กระบวนการแก้มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ประเด็นของผู้มีอำนาจในการเจรจายุติข้อพิพาทระหว่าง กทพ. และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BEM แล้วเสร็จก่อน ซึ่งปัจจุบันทราบว่าเรื่องการแก้มติครม.ถูกเสนอไปยังสำนักเลขาครม. เพื่อรอบรรจุเป็นวาระแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับตำแหน่งประธานบอร์ดรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคมที่ว่างลงและจะเสนอรายชื่อในครั้งนี้มีทั้งหมด 3 องค์กรประกอบด้วย การท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท) ทดแทนนายสมศักดิ์ ห่มม่วง,การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทดแทนนายไกรฤทธิ์อุชุกานนท์ชัยและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ทดแทนนายณัฐชาติ จารุจินดา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"