'บิ๊กป้อม'ฟันธงมีคนชักใยม็อบต่างชาติไล่นายกฯที่นิวยอร์ก


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ย. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีกลุ่มคนไปชูป้ายประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในระหว่างปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสหประชาชาติที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า ได้รับทราบแล้วว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่ใครทำอะไรก็รู้อยู่
                
ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีสิ ต้องมีอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า เป็นคนกลุ่มเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้เหมือนกัน เพราะยังไม่ได้ทราบรายละเอียด รู้เพียงแต่ว่าไม่ใช่คนไทย
                
เมื่อถามว่า ประเมินหรือไม่ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบดังกล่าวเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศ รองนายกฯ กล่าวว่า พูดไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จะไปพูดเพ้อเจ้อได้อย่างไร

ส่วนที่ฝ่ายความมั่นคงได้หาข่าวของกลุ่มเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกาที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านั้น จะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่มาประท้วงนายกฯหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราหาข่าวอยู่ตลอดว่าเขาจะเคลื่อนไหวต่อต้านนายกฯ  แต่ยังไม่รู้ว่าเชื่อมโยงหรือไม่ อย่างไรก็ตามรู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่คนไทย แต่มาอย่างไรไม่รู้ และการแสดงออกจะมีนัยยะอะไร ตนไม่ทราบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"