บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ยังคงเป็นประเด็นร้อนของสังคมไทยในการเสียชีวิตพริตตี้สาว น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี แม้ล่าสุดจะมีผู้ต้องหาและออกหมายจับเพียงคนเดียว คือ รัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น แต่ดูเหมือน สังคมยังกังขา กับบ้านที่จัดปาร์ตี้ รวมถึงผู้ร่วมงานรื่นเริงดังกล่าวว่าน่าจะต้องโดนหางเลขด้วย ซึ่งงานนี้คงต้องตามติดกันอย่างใกล้ชิดต่อไป แต่ที่แน่ๆ งานนี้อาจทำให้ ทะแนะ รวมถึง เซเลบโหนกระแส บางรายเสียรังวัดหรือเสียหมาก็เป็นได้ ...๐

ดูง่ายๆ จากบรรดา ม็อบ รับจ้างที่ไปประท้วงหน้าโรงแรมพลาซา แอทธินี นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อยกป้ายและประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่ไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพราะชาวต่างชาติ 25-30 คนดังกล่าวนั้นพูดภาษาอังกฤษยังแทบไม่ได้ แล้วที่สำคัญเมื่อถามว่ารู้จัก ประเทศไทย ไหม ก็ตอบว่าไม่รู้ แต่กลับมายกป้ายเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย พิโธ่! จ้างม็อบทั้งทีก็ไม่ลงทุนเอาซะเลย ทฤษฎีโลกล้อมประเทศ ของลิ่วล้อ "อัศวินคลื่นลูกที่ 4 ที่นำคำสั่งมาปฏิบัติ ถ้าไม่กั๊กหัวคิว ก็แสดงว่า โง่บัดซบ เพราะงานไม่เนียนจริงๆ ...๐

ยังมีผลพวงการประชุมยูเอ็นในพิธีเปิดการประชุมเต็มคณะระดับสูงว่าด้วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า (High-level Meeting on Universal Health Coverage) โดย ลุงตู่ ได้กล่าวถึงความสำเร็จในเรื่องสาธารณสุขไทย ซึ่ง ถือเป็นการส่งเสริมให้ไทยที่ต้องการเป็น ฮับสุขภาพ ของโลก นอกจาก ฮับครัวโลก ให้น่าเชื่อถือในสายตานานาชาติมากยิ่งขึ้น แต่พอหันมาดูนักการเมืองไทยกลับน่าอนาถอย่างยิ่ง เพราะ แยกเรื่องผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองกับผลประโยชน์ของพรรคพวกพ้องตัวเองไม่ได้ ไล่มาตั้งแต่ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด มาจนถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว และ เหวง โตจิราการ ที่ทั้งกัด ทั้งกระแนะกระแหน พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องดังกล่าว ...๐

ไม่แปลกใจว่าทำไมนับวันพรรคฝ่ายค้านจะเริ่มเป็นฝ่ายแค้น เพราะเล่นมองการกระทำของ บิ๊กตู่ ไม่ว่าจะเป็นแค่การหายใจเข้า-ออกก็เป็นความผิดแล้ว มิได้ดูบริบทหรือเนื้อหาแต่ประการใด แล้วอย่างนี้ การเมืองไทย จะก้าวไปทันยุค 4 จีได้อย่างไร ซึ่งหากดูระดับหัวในกรณี ดูด ส.ส.แล้วก็ไม่น่าแปลก เพราะ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยที่ออกมาตีข่าวเรื่องมีคลิปมีหลักฐาน เรื่องดังกล่าว แต่พอถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รวมถึง สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ท้าให้เปิดคลิปดังกล่าว กลับบอกแค่ว่าได้รวบรวมให้ฝ่ายกฎหมายแล้ว ชาวบ้านร้านถิ่นเขาเลยมองกันว่า นี่ ไม่ต่างจากการ ตีหัวเข้าบ้าน หรือการเมืองย้อนยุคอย่างไรอย่างนั้น ...๐

โธ่! ได้ยินได้ฟังคนดีของประเทศไทยอย่าง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ไปร่วมเดินสายพบสื่อกับ 7 พรรคฝ่ายค้านในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วก็ ไม่รู้จะทำ หน้าเบ้ ตามองบน อย่างไรดี เพราะบอกถึงการที่ ส.ส.รัฐบาลมาเข้าร่วมวงแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าอาจเป็นการไฮแจ็กประเด็น!!! พระเจ้าจอร์จ แล้วถ้าใช้เสียงฝ่ายค้านถ่ายเดียวมันจะผ่านวาระแรกได้อย่างไรเล่า แล้วถามหน่อยเถอะ 7 พรรคฝ่ายค้านที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ตกผลึก หรือยังว่าจะแก้ทั้งฉบับ หรือจะแก้เฉพาะมาตรา ขนาดแค่นี้ พ่อคนดี เสียเหลือเกินยังไม่สามารถชี้แจงแถลงไขให้ชัดเจนได้เลย และ ด้วยความเป็นคนดีคนเก่งอยู่คนเดียวอย่างนี้นี่เอง ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ จึงต้องฟรีซการทำหน้าที่ไว้ เพราะนี่ขนาดเรื่องไม่ใช่ของตัวเองแท้ๆ ยังสร้างปัญหาได้ขนาดนี้ ถ้าเป็นเรื่องของตัวเองก็เชื่อว่าคงเป็นตามเอกสารข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่ 10/2562 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ในมติ 8 ต่อ 1 ที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ที่มีเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ถูกร้อง (ธนาธร) อาจก่อให้เกิดปัญหาข้อกฎหมายและการคัดค้านโต้แย้งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานสำคัญของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้...๐

ความไม่ชัดเจนของเป้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรียกว่าไม่ต่างจากกรณีสถานะ ส.ส.ของ นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ภายหลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาประหารชีวิตคดีจ้างวานฆ่า ซึ่งเรียกว่ามีหลายกระแสความคิดเสียเหลือเกินว่าพ้นหรือไม่พ้นทั่นผู้แทนฯ กันแน่ ขนาดทีมกฎหมายสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 15 คน เสียงข้างมาก 11 เสียงเห็นว่าต้องพ้น แต่อีก 4 เสียงมองว่ายังไม่พ้น ยังต้องโยน เผือก ดังกล่าวไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้สะเด็ดน้ำ แต่ถ้าถามไอ้เรือง! โดยยกเทียบคดีของ พระชั้นผู้ใหญ่ในคดีเงินทอนวัดและคดีทำร้ายร่างกาย เมื่อถูกคุมขังยังต้องขาดจากความเป็น พระ กันเลย งานนี้ก็ไม่น่าจะต้องตีความอะไรกันแล้วมั้ง ...๐

...ท.ศักดิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"