ยอดสังเวยแผ่นดินไหวปากีสถานเพิ่มเป็น 38 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของปากีสถานเมื่อวันอังคาร เพิ่มเป็นอย่างน้อย 38 ศพและบาดเจ็บหลายร้อยคน

ถนนทรุดที่เมืองมีร์ปุระ หลังแผ่นดินไหวเมื่อวันอังคาร / AFP

    เหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.2 แม็กนิจูดที่ปากีสถานเมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน โดยเกิดที่ความลึกแค่ 10  กิโลเมตร แต่กลับสร้างความเสียหายอย่างมาก โดยเฉพาะกับเมืองมีร์ปุระในแคว้นแคชเมียร์ของปากีสถาน อยู่ห่างจากกรุงอิสลามาบัดไปราว 130 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางแผ่นดินไหว

    มูฮัมมัด ทายยับ เชาดรี เจ้าหน้าที่อาวุโสในพื้นที่ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 37 คน พบที่เมืองมีร์ปุระ 33 คน อีก 4 คนพบที่เขตภิมเบอร์ที่อยู่ติดกัน

    พลโทโมฮัมหมัด อัฟซัล ผู้บัญชาการสำนักจัดการภัยพิบัติแห่งชาติปากีสถาน (เอ็นดีเอ็มเอ) กล่าวว่า ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 1 รายที่เมืองเฌลัมในรัฐปัญจาบ และมีผู้บาดเจ็บราว 350 คน ในจำนวนนี้ 80 คนอาการวิกฤติ

    ในการแถลงข่าวก่อนหน้านี้ อัฟซัลเผยว่า ทีมแพทย์เดินทางถึงพื้นที่แผ่นดินไหวแล้ว พร้อมกับนำเต็นท์, อาหาร และน้ำดื่มไปช่วยผู้ประสบภัย บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 450 หลัง โดย 136 หลังบ้านพังเสียหายทั้งหลัง และถนนระยะทาง 14  กิโลเมตรเสียหายอย่างหนักซึ่งวิศวกรกำลังเร่งซ่อมแซม

    แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้ประชาชนในกรุงอิสลามาบัดและเมืองลาฮอร์ต้องวิ่งหนีมาอยู่ริมถนน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงนิวเดลีของอินเดีย หนังสือพิมพ์เพรสทรัสต์ออฟอินเดียรายงานว่า ผู้คนในรัฐราชสถาน, รัฐปัญจาบ และรัฐหรยาณาต่างตื่นกลัวและรีบวิ่งออกจากบ้านและสำนักงาน

    ปากีสถานเผชิญแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดขนาด 7.6 แม็กนิจูดเมื่อปี 2548 มีผู้เสียชีวิตกว่า  73,000 รายและไร้ที่อยู่ราว 3.5 ล้านคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"