เป็นทุกอย่าง


เพิ่มเพื่อน    

            ถ้าไม่ใช่วันประชุมสภาผู้แทนราษฎร หรือมีประชุมคณะกรรมาธิการ ต่อสายหา “ดร.เอ” สะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี โซนสัตหีบ พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยพบว่าอยู่กรุงเทพมหานคร แต่จะบอกว่า ผมอยู่ในพื้นที่ครับ!

                ในพื้นที่แต่ละวัน ยากจะคาดเดาว่า “ดร.เอ” จะไปอยู่ตรงบริเวณไหน และที่เซอร์ไพรส์กว่า จะมาในหลายรูปแบบ หลากเวอร์ชัน

                บางวันขับๆ รถอยู่ ผ่านไปเจออุบัติเหตุระหว่างทาง “ดร.เอ” จะสวมบทบาทหน่วยกู้ชีพ ไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ชนิดไม่ได้ทำสั่วๆ แต่ร่ำเรียนและอบรมมา

                ขณะที่บางวันก็ไปปรากฏตัวในโรงเรียน เยี่ยมเยียน รับฟังปัญหา พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมกับเด็กๆ ชนิดลืมวัยตัวเองไปเลย หรือบางวันก็ลงพื้นที่ไปตามตรอกซอกซอย ไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ

                วันดีคืนดีก็ยกโขยงทีมงานลงไปช่วยกันเก็บขยะตามสองข้างทาง ที่มีคนนำมาทิ้งจนทำลายภูมิทัศน์ “ดร.เอ” เคยบอก ไม่ได้ทำหน้าที่ ส.ส. แต่กำลังทำหน้าที่ประชาชนที่รักบ้านเกิดเมืองนอนอย่างสัตหีบ

                รวมถึงกรณีล่าสุด เมื่อไม่นานนี้ ฝนตกหนัก น้ำท่วมสัตหีบ ถนนหนทางเจิ่งนองไปหมด ล้อรถติดหล่มจมโคลนกันเพียบ “ดร.เอ” ถลกขากางเกง ลงไปช่วยเข็นรถให้ชาวบ้าน คนสัญจรไปมาไม่ทันสังเกต จะไม่รู้ว่าเป็น ส.ส.

                เรื่องของเรื่อง ก็เพราะเวลาอยู่ในพื้นที่ “ดร.เอ” ไม่ค่อยถนัดจะใส่สูท ผูกเนคไท ชุดแต่งกายที่พบเห็นง่ายในทุกวัน ต้องบอกว่าบ้านๆ ตามคอนเซ็ปต์ของเจ้าตัว

                เรียกว่า เป็น “ทุกอย่าง” ให้เธอแล้ว อิอิ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"