บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "Hello thank you" "thank you" "thank you very much" "ลุงตู่" โกอินเตอร์ทั้งที ก็ต้องสปีกอิงลิชกันหน่อย แต่ไม่ได้พูดบนเวทียูเอ็นหรอกนะ ทักทายม็อบคนไทยนี่แหละ มากัน 5 คน นำโดย "นัชชชา กองอุดม" อดีตนักศึกษาที่เคยชู 3 นิ้วหน้าโรงหนังต่อต้านรัฐประหาร และหนึ่งในผู้ต้องหาคดีคนอยากเลือกตั้ง อุตส่าห์ลุยเข้าไปถือป้ายประท้วงกลางงาน Asia Society นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างที่นายกฯ กำลังปาฐกถาในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย” ถึงจะมาแค่หยิบมือก็ยังถือว่าได้แสดงสัญลักษณ์ not welcome ลุงตู่ ดีกว่าเอาใครก็ไม่รู้มาถือป้ายประท้วงลุงตู่เย้วๆ ไหงดันไม่รู้จักประเทศไทยซะงั้น เล่นเอาทีมลุงตู่ถึงกับขำกร๊าก เข้าทาง "ลุงตู่" สบช่องเคลียร์ประเด็นร้อน โกยคะแนนแฟนคลับต่างแดน  “ทุกอย่างดีขึ้นหมดแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าที่ถือป้ายเมื่อกี้ใคร ทั้งที่โรดแมปทำแล้ว เลือกตั้งทำแล้ว ขอยืนยันประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งและเป็นที่ยอมรับ ใครจะว่าผมไม่เป็นประชาธิปไตย ผมเลือกตั้งได้อาทิตย์เดียว รัฐบาลสหรัฐเป็นประเทศแรกๆ ที่ออกแถลงการณ์ยอมรับผลการเลือกตั้งของไทย แล้วลงลายมือชื่อด้วยลายมือของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แล้วใครมาว่าผมไม่เป็นประชาธิปไตย หลายประเทศล้วนแต่มายินดีกับผม การทะเลาะกันเป็นเรื่องภายใน ซึ่งทุกประเทศมีกันทั้งนั้น เลือกตั้งมีปัญหา ทุกประเทศก็มีหมด แต่เราอย่าไปทำไปฟังในสิ่งที่ไม่ใช่ ที่บิดเบือน สื่อโซเชียลต่างๆ อย่าไปฟังมากนัก”

                ๐ ไม่ทันไร พลังประชารัฐชิงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แต่ไก่โห่ ส่งคนเดิม "สมศักดิ์ คุณเงิน" เด็กในคาถาของ "เอกราช ช่างเหลา" ที่สลัดเสื้อแดงมาอยู่กับพลังประชารัฐ ลงแก้มืออีกครั้งหลังแพ้เลือกตั้งคราวก่อนไปเพียง 2,717 คะแนน ส่วนสถานภาพ ส.ส.ของ "นวัธ เตาะเจริญสุข" คงไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ถึงแม้ "เนติบริกร" ของรัฐบาลฟันธงไปแล้วว่าชัดเจนตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญว่านวัธพ้น ส.ส.ไปแล้วนับจากวันที่ศาลอาญามีคำพิพากษาประหารชีวิตในข้อหาจ้างวานฆ่า ซึ่งถูกคุมขังจริงเพราะศาลไม่ให้ประกันตัว ปรากฏว่ายังมีเนติบริเกินที่ตีความเข้าข้างพรรคพวกตัวเอง ก็ยังตะแบงว่าไม่หลุดจนกว่าคำพิพากษาศาลจะถึงที่สุด ขนาดคนเป็นอดีตรมว.ยุติธรรม อดีตอัยการสูงสุด ซึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นเนติบริกรระบอบทักษิณ "ชัยเกษม นิติสิริ" ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย แย้งว่า ยังไม่ขาดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส. เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด และคำสั่งให้คุมขังของศาลนั้นยังสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ในอีกไม่กี่วัน ก่อนจะตบท้ายว่าการตีความเช่นนี้ไม่น่าจะถูกต้องเพราะไม่เป็นธรรม กลับมาอีหรอบเดิม พอเป็นเรื่องพวกพ้องตัวเอง คาถา "ดับเบิลสแตนดาร์ด" ก็มา คงคอนเซ็ปต์เดิมเป๊ะ

                ๐ ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. เห็นหน้าเห็นตา "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่หมดสิทธิ์เข้าสภา นำทีม 7 พรรคฝ่ายค้านเดินสายเปิดเวทีปลุกฉีกรัฐธรรมนูญ 60 ตระเวณไปแล้ว 3 ภาค เหนือ อีสาน ตะวันออก วันก่อนเจ้าตัวดี๊ด๊าคุยโตเสียงตอบรับเกินคาดจนตกใจ ล่าสุดพลังประชารัฐแกนนำรัฐบาลไม่ยอมน้อยหน้า จัดโครงการประชาธิปไตยไทยอิ่มสัญจร แก้ลำ ประเดิมเวทีแรก "ประชาธิปไตยฉบับกินได้ ไม่ต้องแก้ก็กินได้" วันเสาร์ที่ 28 กันยายน ขนรัฐมนตรี แกนนำพรรค ส.ส.พลังประชารัฐ มาสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชาวบ้าน เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นำร่องจังหวัดนครราชสีมา ฐานที่มั่นของประธานวิปรัฐบาล "วิรัช รัตนเศรษฐ" ลง 2 พื้นที่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหลุมข้าว ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง กับที่ศาลาวัด วัดบ้านตะบอง ต.โบสถ์ อ.พิมาย ส่วนรัฐมนตรีที่มาก็คือเจ้าของพื้นที่ "อธิรัฐ รัตนเศรษฐ" รมช.คมนาคม นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วย รมว.กระทรวงการคลัง และที่ขาดไม่ได้ "มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดโครงการนี้เอง.

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"