วิปสองฝ่ายเคาะกรอบเวลาอภิปรายพ.ร.บ.งบฯ10ต.ค.นี้คาดให้เวลาถก2-3วัน


เพิ่มเพื่อน    


27ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรอบระยะเวลาในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า ยังไม่ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมวิปรัฐบาล แต่เข้าใจว่ากรอบเวลาสำหรับการอภิปรายอยู่ที่ประมาณ 2-3 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมว่าเนื้อหาของร่างพ.ร.บ.งบประมาณมีเยอะแค่ไหน รวมถึงข้อตกลงระหว่างวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน  คาดว่าคงได้ข้อสรุปจากการประชุมหารือของวิปทั้งสองฝ่ายในวันที่ 10 ต.ค.นี้
เมื่อถามถึงกรณีในหลายจังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ขอรอดูก่อนว่าพื้นที่นั้นพรรคเคยส่งผู้สมัครหรือไม่ หากเคยส่งก็ต้องมีการหารือกันในพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของมารยาท แต่ตนไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อคะแนนปาร์ตี้ลิสต์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่มีใครพูดคุยเรื่องนี้ เพราะทุกคนกำลังมีสมาธิกับการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ
หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงเหตุผลที่แท้จริงของการลาออกจากพรรค ชพน. ของนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษาและนายชนภัทท์ จันทรุเบกษา บุตรชาย รวมถึงสมาชิกบางส่วน ว่า นายชลิตรัตน์ อยู่กับพรรคมานาน ซึ่งได้พูดมานานแล้วว่าอยากไปทำธุรกิจการบินที่ จ.ร้อยเอ็ด เพราะทิ้งมานานแล้วจึงอยากกลับไปดูแล้ว ตนยังอวยพรขอให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ยังบอกเลยว่าถ้าธุรกิจดีแล้วจะได้มาช่วยการเมืองต่อ
"ยืนยันว่าการออกจากพรรคของนายชลิตรัตน์และสมาชิกบางส่วนไม่ได้มีการโกรธกัน ผมยังบอกขอให้โชคดี ให้ลองไปทำธุรกิจดูสักพักหนึ่ง แล้วค่อยกลับมาช่วยกัน ส่วนนายชนภัทท์ ที่ผ่านมาช่วยผมทำงานมาโดยตลอด แต่เขาอาจจะอยากไปช่วยบิดาทำงานมากกว่า ไม่เป็นไร ซึ่งนายชลิตรัตน์ ก็พูดว่าไม่ได้ไปไหน คงเป็นห่วงว่าหากไปทำธุรกิจส่วนตัวอาจจะเกิดปัญหาทับซ้อนจึงลาออกก่อน"นายเทวัญ กล่าว

///


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"