สวิสเปิดประมูลซูเปอร์คาร์ 25 คันของลูกผู้นำอิเควทอเรียลกินี


เพิ่มเพื่อน    

สวิตเซอร์แลนด์นำรถซูเปอร์คาร์ 25 คัน ที่ยึดจากลูกชายของประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิเควทอเรียลกินี มาประมูลเมื่อวันอาทิตย์ คาดว่าจะได้เงินราว 18.5 ล้านฟรังก์สวิส หรือราว 571 ล้านบาท 

ลัมโบร์กีนี เวเนโนโรดสเตอร์ 2014 ของเตโอโดริน โอเบียง อึงเกมา อวดโฉมอยู่ที่บอนมอนต์แอบบีเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 / AFP

     รถที่นำออกประมูลที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในนครเจนีวาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน รวมถึงเฟอร์รารี 7 คัน, ลัมโบร์กีนี 3 คัน, เบนท์ลีย์ 5 คัน, มาเซราติ 1 คัน และแมคลาเรน 1 คัน คันแพงที่สุดคือลัมโบร์กีนีรุ่นเวเนโนโรดสเตอร์ มูลค่าราว 4.8-5.7 ล้านยูโร หรือราว 160-191 ล้านบาท และเฟอร์รารีไฮบริดสีเหลืองมูลค่าราว 2.4-2.6 ล้านยูโร หรือราว 80.4-87 ล้านบาท

    รถซูเปอร์คาร์ที่นำมาประมูลเหล่านี้ กระทรวงยุติธรรมสวิสยึดจากเตโอโดริน โอเบียง อึงเกมา รองประธานาธิบดีและลูกชายของเตโอโดโร โอเบียง อึงเกมา อึมบาโซโก ประธานาธิบดีสาธารณรัฐอิเควทอเรียล กินี ประเทศเล็กๆ ในภูมิภาคแอฟริกาตะวันตก ระหว่างการดำเนินคดีความผิดด้านการเงินเมื่อปี 2559

    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักอัยการสวิสแถลงไม่ดำเนินคดีความผิดทางการเงินกับรองประธานาธิบดีอิเควทอเรียลกินีรายนี้ แต่จะยึดรถหรูทั้งหมดของเขา ตามประมวลกฎหมายอาญาของสวิส อัยการสามารถเลือกที่จะไม่ดำเนินคดีได้ ถ้าจำเลยเสนอจ่ายค่าชดเชยและฟื้นฟูสถานการณ์ โดยไม่ขัดกับกฎหมาย ในคดีนี้อิเควทอเรียลกินีตกลงจ่ายเงินชดเชย 1.3 ล้านฟรังส์สวิสด้วย

    รองประธานาธิบดีอิเควทอเรียลกินีที่ควบคุมกระทรวงกลาโหมและกระทรวงความมั่นคงขึ้นชื่อว่าใช้ชีวิตแบบเพลย์บอย  เมื่อเดือนตุลาคม 2560 ศาลกรุงปารีสตัดสินจำคุกเขา 3 ปี แต่ให้รอลงอาญา ในคดียักยอกเงินของประเทศมาซื้อแมนชั่น 6 ชั้นในกรุงปารีส, รถแข่งหลายคัน และงานศิลปะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"