'ประวิตร'ส่งกต.เร่งช่วยนศ.ถูกจับในอียิปต์ ยันใต้ไม่พบโยงไอเอส


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.62 - ที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านอัมพวัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีนักศึกษาไทยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์จับกุมไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่ ทั้งนี้จากการที่ตรวจสอบยังไม่พบว่ามีคนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มไอเอส แต่อาจจะมีการรู้จักกันส่วนตัว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องของเขา เพราะบางคนก็ไปเรียนที่ต่างประเทศ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเรื่องนี้เราดำเนินการตรวจสอบอยู่ตลอดเวลาเพราะเป็นเรื่องที่สำคัญ 

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าการให้ประชาชนลงทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นเป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า จำเป็นต้องมีการตรวจสอบ เพราะในการก่อเหตุลอบวางระเบิดมีการใช้ซิมการ์ด ซึ่งจะต้องควบคุมให้ได้ ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิและเสรีภาพ เพราะโทรศัพท์มือถือสามารถใช้ได้ตลอด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"