"จงรัก" นั่งอธิการบดี "มก."แม้ได้คะแนนโหวตไม่เอกฉันท์


เพิ่มเพื่อน    


30ก.ย.62-ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) บางเขน - สภา มก.ได้จัดการประชุมวาระพิเศษ โดยมีนายกฤษณพงศ์ กีรติกร นายกสภา มก.เป็นประธานพร้อมกล่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้มีมติเลือกนายจงรัก วัชรินทร์รัตน์  เป็นผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มก. คนที่15 เนื่องจากนายจงรัก ทราบปัญหาของ มก. เคยเป็นคณบดีและเคยรักษาการในตำแหน่งอธิการบดี เป็นเวลากว่า 3 ปี ซึ่งทำให้รู้ปัญหาของ มก.เป็นอย่างดี และยังได้แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างชัดเจน 


นายกฤษณพงศ์ กล่าวต่อว่า ส่วนผลการลงมติในครั้งนี้ไม่เป็นเอกฉันท์ โดยได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่งของผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการเข้าร่วม 18 คน โดยนายจงรักได้คะแนนมากกว่า 9 คะแนน นอกจากนี้ที่ประชุม มีมติให้นายจงรัก ปฏิบัติหน้าที่รักษาการอธิการบดีต่อไปจนกว่าจะได้รับการโปรดเกล้าฯ เพื่อให้การทำงานเกิดความต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจากนี้จะเสนอชื่อผู้ได้รับการสรรหาให้กระทรวงการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พิจารณาเพื่อเสนอของโปรดเกล้าฯ ต่อไป 


“หลังจากที่ประชุมมีมติเลือกนายจงรักเป็นอธิการบดี ผมก็ได้เชิญทั้ง 3 คนมารับทราบมติ โดยได้ขอให้อีก 2 คน เข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงาน และนำแนวทางที่ดีที่นำเสนอมาร่วมกันพัฒนามก. ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่าจากนี้จะเกิดการฟ้องร้องอีกนั้นถือเป็นสิทธิ แต่ผมอยากขอร้องให้ทุกคนมองไปข้างหน้า ถ้ารักมก.จริง ให้ลดเรื่องเหล่านี้ขอให้มก. เดินไปข้างหน้าไม่สะดุด“ประธาน สภา มก.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"