'บิ๊กแดง'เผย'บิ๊กตู่'เตรียมเดินสายเยี่ยมเหล่าทัพ เริ่มที่ทบ. 9 ตุลาคม


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62-  ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม มีกำหนดการตรวจเยี่ยมเหล่าทัพทุกเหล่าทัพ โดยในวันที่ 9 ต.ค. เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์จะมาตรวจกองทัพบกเป็นที่แรก พร้อมทั้งรับฟังบรรยายการสรุปงานของกองทัพบก และทำพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์กองทัพเฉลิมพระเกียรติ ภายหลังจากที่ดำเนินการปรับปรุงใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งถือเป็นการสืบทอดเจตนารมย์ของพล.อ.ประยุทธ์ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ.

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังได้สั่งการให้มีการปรับปรุงห้องศูนย์ท่องเที่ยวกองทัพบกเป็นศูนย์คอมพิวเตอร์และศูนย์เรียนรู้ E-Learning เพื่อเป็นจุดเซ็นเตอร์หรือศูนย์รวมให้บุตรหลานของกำลังพลได้มีพื้นที่เรียนรู้ในเวลาหลังเลิกเรียน แบะสามารถมารอคอยผู้ปกครองเลิกงานได้ คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดทำการได้ภายในเดือนเม.ย.ปี 63

เมื่อถามถึงความคืบหน้ารายละเอียดการทำบทความเชิงวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางการเมืองว่าจะแล้วเสร็จและเปิดเผยได้เมื่อไหร่นั้น พล.อ.อภิรัชต์ ตอบกลับว่า ตนจะพูดเรื่องสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุว่า อาจจะเป็นวันที่ 8 ต.ค. หรือหลังจากวันที่ 9 ต. ค.ไปแล้ว เพื่อจะพูดให้ฟัง โดยเฉพาะเรื่องการแ้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะใครจะเข้าใจปัญหาภาคใต้ได้ดีกว่าคนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เนื่องจากตนเคยอยู่ในพื้นที่เป็นอดีตผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลามาก่อน เคยกิน เคยนอน และทำงานที่นั้นเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูล โดยจะเป็นผู้บรรยายเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"