ไม่ถึงศาลรธน.'กกต.'วินิจฉัยแล้ว'นวัธ'พ้นส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.62 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสถานภาพ ส.ส. ของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข ที่ถูกศาลจังหวัดขอนแก่น พิพากษาประหารชีวิต กรณีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ. ขอนแก่น และขณะนี้นายนวัธถูกคุมขังในเรือนจำ ว่า ตนได้รับรายงานจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ส่งเรื่องดังกล่าวให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เนื่องจากทาง กกต. ได้วินิจฉัยเองแล้วว่า นายนวัธ ขาดจากความเป็น ส.ส. ทั้งนี้ คาดว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ จะมีการพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เพื่อให้จัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 และถ้าหากมีการทูลเกล้าฯ และทรงลงพระปรมาภิไธยแล้ว ก็สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้ภายใน 45 วัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครปฐม เขต 5 ซึ่งทางแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยว่าจะให้ตนเองลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง  นายชวน กล่าวว่า  ตนยังไม่ได้คุยกับทางพรรค เพราะตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรจะต้องไม่เป็นกรรมการบริหารหรือตำแหน่งอื่นใดในพรรค แต่ถ้าจะไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในช่วงนอกเวลาราชการ ก็ไม่ได้มีข้อขัดข้องแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"