“วิทยา”อธิบดี จท.คนใหม่มอบ 7 แผนงานเร่งด่วน


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62-นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.)เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้ผู้บริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าเพื่อขับเคลื่อนงานของกรมเจ้าท่าหลังเข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่าอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับนโยบาย ข้อ 1.การเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวก ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในวันที่ 24 ตุลาคม 2562 นี้

2.เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว จะต้องเน้นย้ำกำชับความปลอดภัย ในการตรวจตราเรือโดยสาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับความปลอดภัยต่อประชาชนในการเดินทางทางน้ำ

3.เร่งรัดติดตามระบบ VTS เฟส 3 ตามนโยบายนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ - นราธิวาสและฝั่งอันดามัน เพื่อตรวจตราเรือที่เดินทางอยู่ภายในบริเวณที่รับผิดชอบ

4.การบริหารปรับปรุงภูมิทัศน์และยกระดับท่าเรือต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพัฒนาท่าเรือราชินี เพื่อยกระดับจุดเชื่อมต่อระบบโดยสารสาธารณะ ระหว่างระบบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชยและเรือด่วนเจ้าพระยาในท่าเรือราชินี 5.เร่งรัดให้ดำเนินการโครงการต่างๆ ของกรมเจ้าท่าแล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2563

6.การติดตามโครงการท่าเรือคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมกิจการท่าเรือและสนับสนุนการขนส่งทางน้ำให้เป็นรูปธรรม

7.การเตรียมความพร้อมรองรับการตรวจประเมินจาก UN ในเรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย (iuu fishing) โดยจะเดินทางมาตรวจประเทศไทยภายในเดือนธันวาคมปี2562 และการเตรียมการรองรับการตรวจสอบประเทศสมาชิกองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (imo audit) ในปี 2564 นี้

นายวิทยา กล่าวว่าขอให้ทุกหน่วยงานตั้งใจปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็งมุ่งมั่นทำงานร่วมกันเปรียบเสมือนพี่น้องชาวเจ้าท่า ดังคำที่ว่า One MD One Family


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"