'เสรีพิศุทธ์'จะให้กมธ.ยืมเงินบินไปเมืองนอกคุ้ยวุฒิป.เอก'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

2 ต.ค.62 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับหนังสือจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต.ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า นายสมชัย เป็นผู้ที่หวังดีกับบ้านเมือง เมื่อเห็นความไม่สุจริตหรือไม่ถูกต้อง จึงต้องเข้ามาให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อใช้ในการตรวจสอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกับที่กมธ.กำลังดำเนินการอยู่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้กมธ.ยังไม่ได้เชิญร.อ.ธรรมนัส มาให้ข้อมูล เพราะตามขั้นตอนต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน จากนั้นจึงเชิญผู้ที่ถูกร้องมาให้ถ้อย รวมทั้งยังมีเรื่องยาเสพติดที่กำลังรวบรวมข้อมูลและดำเนินการควบคู่กัน โดยขณะนี้เป็นช่วงปลายปีงบประมาณทำให้การนำงบประมาณมาใช้ลำบาก ทางกมธ.เราก็แจ้งไปว่าหากยังใช้งบประมาณไม่ได้ ก็ขอใช้เงินส่วนตัวตนออกไปก่อนก็ได้ เช่น การเดินทางไปต่างประเทศของคณะทำงาน เพราะช่วงที่ตนเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หากใครไปราชการก็ยืมเงินตนไปก่อน แล้วค่อยนำใบเสร็จมายื่นทีหลัง

“จำเป็นต้องหาข้อมูลจากต่างประเทศ โดยเฉพาะคำพิพากษาของศาลที่ออสเตรเลีย รวมถึงวุฒิการศึกษา ขณะนี้กำลังแปลเอกสารเป็นภาษาอังกฤษเพื่อส่งเรื่องผ่านกระทรวงการต่างประเทศ หาก ร.อ.ธรรมนัส ไม่ชี้แจงสังคมให้ชัดเจนก็เป็นเรื่องของท่าน แต่เรายืนยันว่าจะดำเนินเรื่องอย่างเร็วที่สุด คิดว่าวันนี้อาจจะทำเรื่องขออนุมัติประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการเพิ่มเป็น 3 ชุด เพราะคณะอนุกรรมาธิการ 2 คณะ ถือว่าไม่เพียงพอ”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"