'เทวัญ' แจงยังเปิดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม เบิกจ่ายค่าทำศพ 35 รายแล้วกว่า 3 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากตัวแทนหนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า และสมาคมไทย-เนปาลี แห่งประเทศไทย โดยนายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สามารถบริจาคเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ได้ตลอดเวลา โดยบัญชีดังกล่าวจะไม่มีการปิดบัญชี ประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือหรือทำบุญ สามารถบริจาคในช่วงเวลาใดก็ได้รวมถึงในช่วงที่ไม่ได้มีเหตุการณ์อุทกภัย

นายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้จ่ายช่วยเหลือค่าทำศพผู้เสียชีวิตจำนวน 35 ราย เฉลี่ยรายละ 50,000 บาท บวกกับค่าเลี้ยงชีพอีก 30,000 บาท และกรณีหากมีบุตรจะให้อีก 30,000 บาท ซึ่งบางคนอาจจะได้เงินเยียวยาประมาณ 80,000 บางรายได้ประมาณ 100,000 บาท รวมจำนวนเงินที่เบิกจ่ายไปกว่า 3 ล้านบาท ส่วนที่เหลือต้องรอให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานความเสียหายของบ้านเรือนก่อนมาพิจารณาว่าอยู่ในหลักเกณฑ์ที่จะช่วยเหลืออย่างไรบ้าง เช่น การช่วยเหลือกรณีบ้านเรือนเสียหาย ทั้งหลังไม่เกิน 200,000 บาท รวมทั้งค่าอุปกรณ์ในการดำรงชีพ ที่ต้องดูรายละเอียดก่อนที่จะโอนเงินไปให้กับจังหวัดเพื่อซื้ออุปกรณ์ให้กับประชาชนตามความเป็นจริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"