ให้หยุดพูดก่อน


เพิ่มเพื่อน    

 

      จากความตั้งใจดี กลายเป็นประเด็นให้โลกโซเชียลมีเดียแซวกันครึกครื้นเมื่อสัปดาห์ก่อน กรณี “เสี่ยจ๊อบ” สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาหาทางช่องทาง เพื่อจะช่วยครอบครัวของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” เน็ตไอดอลคนดัง ที่เป็นคดีสะเทือนสังคม คนพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง

                แต่ “เสี่ยจ๊อบ” ดันมาตกม้าตายตอนท้าย หลังบอกว่า ผู้เสียชีวิตมาเข้าฝันขอความเป็นธรรม ทำเอางานนี้คนอึ้ง และทึ่ง เพราะเป็นถึงผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องเน้นนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก ทว่ากลับเข้าไปเรื่องลี้ลับ มองไม่เห็น

                วันก่อนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พอดีเจอตัว “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง เลยเอาเรื่องนี้กันไปไถ่ถามถึง ว่าได้มีการพูดคุยกับ “เสี่ยจ๊อบ” ในประเด็นดังกล่าวหรือยัง ว่าเป็นไงมาไง

                เจ้ากระทรวงตาชั่งเลยเล่าให้ฟังว่า ภายหลังที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคำพูดของ “เสี่ยจ๊อบ” จึงได้บอกกับข้าราชการการเมืองที่ตนเองกำกับดูแลทุกคนว่า ช่วงนี้เพลาๆ เรื่องการพูดการจาไว้หน่อย หวั่นว่าจะเลยเถิดกันอีก

                แต่ยังมีอารมณ์ขำๆ ตอนท้าย ถึงมืองานคนสนิทที่ยังใหม่ทางการเมืองว่า สงสัยจะตั้งใจมากเกินไป เลยทำให้เกิดเรื่อง แต่ตอนนี้กดสต็อปให้หยุดพูดแล้ว

                แบบว่า ปล่อยมากไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่า “เจ้านาย” เทรนด์ไม่ดี เสียชื่อเจ้าพ่อวังน้ำยมหมด หุหุ.

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"