'แกนนำ7พรรค-ชลิตา'ส่ออ่วม!อดีตผู้พิพากษากางกฎหมาย ดูจะจะโทษตามมาตรา 116


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค 62 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์แสดงความเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng  โดยมีเนื้อหาดังนี้

.....เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 พลตรีบุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับมอบอำนาจจากแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อให้ดำเนินคดีแก่บุคคลรวม 12 คนคือ
........1.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย
........2.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่
........3.พลโทภารดร พัฒนถาบุตร
........4.นางชลิตา บัณทุวงศ์
........5.นายสมพงษ์ สระกวี
........6.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ
........7.นายมุข สุไลมาน
........8.นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย
........9.นายรักชาติ สุวรรณ
........10.นายอสมา มังกรชัย
........11.นายวันมูหะมัดนอร์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ และ
........12.นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์
.....กรณีเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 ที่ลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี 7 พรรคฝ่ายค้าน นำโดยทั้ง 12 คนดังกล่าว ได้จัดเสวนาเรื่อง “พลวัฒแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่นับหนึ่งรัฐธรรมนูญใหม่”
.....เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่าการจัดเวทีสวนาดังกล่าว มีประชาชนร่วมรับฟังประมาณ 150 คน ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อออนไลน์ Facebook พรรคประชาชาติ และมีการอัพโหลดการจัดเสวนาดังกล่าวลงในช่อง YouTube เพื่อเผยแพร่ข้อมูลแก่ประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบ รับชม รับฟัง การเสวนาดังกล่าว
.....โดยได้มีการพูดนำเสนอข้อมูลในลักษณะมีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องต่อประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบภายในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน เข้าข่ายมีความผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา 116
.....บัญญัติว่า ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต
.......1.เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจ หรือใช้กำลังประทุษร้าย หรือ
.......2.เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ
.......3.เพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"