ร็อตไวเลอร์ขย้ำแขนหนุ่มกระหร่างจนต้องตัดทิ้ง วอนหาคนรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดแขนลูกจ้างคนงานเฝ้าไร่ ชาวบ้านโป่งลึก อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี จนสลบเหมือดหลังเลิกงานเดินออกไปเก็บผักเพื่อจะมาจิ้มน้ำพริกเป็นอาหารมื้อค่ำ จากนั้นญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง แพทย์ระบุบาดแผลฉกรรจ์เส้นเอ็นและเส้นเลือดไม่สามารถต่อได้ จนสุดท้ายต้องตัดแขนขวาทิ้ง ขณะที่ญาติวอนขอความเห็นใจเยียวยาหลังต้องถูกตัดแขนทิ้ง

ล่าสุดที่โรงพยาบาลแก่งกระจาน นายกระทง โชควิบูลย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านบางกลอย หมู่ 1 ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายลูแว กว่าบุ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 2 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน ซึ่งรับจ้างเป็นคนงานเฝ้าสวนกับภรรยาที่บ้านโปร่งแดง หลังเลิกงานได้เดินไปเก็บผักบริเวณริมถนนใกล้เคียงที่พัก แต่ถูกสุนัขขนาดใหญ่กัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้นำส่งโรงพยาบาลแก่งกระจาน แต่ถูกนำส่งต่อรักษาตัวต่อโรงพยาบาลพระจอมเกล้า และ สุดท้ายต้องส่งไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านต่อเส้นเอ็นและเส้นเลือด แต่สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่า บาดแผล ฉกรรจ์ไม่สามารถต่อเส้นเลือดและเอ็นได้จึงต้องตัดแขนขวาช่วงใต้หัวไหล่ทิ้ง เนื่องจากเกรงว่าหากต่อแขนให้ ผู้บาดเจ็บเสี่ยงกับการติดเชื้อจนเกิดอันตรายถึงชีวิต แต่หากตัดแขนทิ้งยังสามารถใส่แขนเทียมทดแทนได้ ล่าสุดได้ส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแก่งกระจานแล้ว

ต่อมา พ.ตท.อรรถพร สุรฉัตร สารวัตรสอบสวน สภ.แก่งกระจาน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาณุพงศ์  ศรจิตติ ผกก.สภ.แก่งกระจาน ได้เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่ รพ.แก่งกระจาน โดยมีนายกระทง ช่วยเป็นล่ามแปล จนทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 17.30 น ของวันที่ 27 กันยายน 2562 หลังเลิกงาน นายลูแว ได้เดินไปเก็บผักริมทางใกล้ที่พักและถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ กัดเข้าที่แขนและตามตัวจนเป็นบาดแผลทั่วร่างกาย โดยไม่มีผู้ใดพบเห็น และสลบไป กระทั่งและเมื่อรู้สึกตัวจึงได้ตะโกนเรียกหลานชายซึ่งอยู่ใกล้ๆ มานำตัวไปส่งรักษา โดยทราบดีว่าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นของใคร

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย จนแล้วเสร็จและเดินทางไปสอบปากคำหลานชายของผู้บาดเจ็บ รวมทั้งตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุว่าอยู่ในพื้นที่ของใคร ซึ่งหากพบว่าเป็นการละเลยจนทำให้สุนัขไปกัดผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหาย ก็จะต้องดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"