ดีเอสไอบุกยึดอาวุธสงคราม 5 กระบอก กระสุนเพียบ คาดวางแผนโจมตีจนท.รัฐ ที่ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.62-เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการณ์คดีพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำกำลังร่วมชุดปฏิบัติการณ์และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปทำการตรวจสอบแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืนในพื้นที่ ม.5 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ริมถนนสายปัตตานี-ยะลา  หลังจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบริเวณป่าและพุ่มไม้โดยรอบในรัศมี 100 เมตรตามที่ได้รับแจ้ง 

ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ค้นบริเวณพุ่มไม้พบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำมีลักษณะยาวประมาณ 50-60 เซนติเมตร จึงได้นำออกมามีจำนวน 6 ห่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ฉีดถุงพลาสติกออกทั้ง 6 ห่อ พบว่าเป็นอาวุธปืนสงคราม จำนวน 5 กระบอก ประกอบด้วย อาวุธปืนอาก้า จำนวน 4 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 6 อันมีกระสุนบรรจุเต็มทั้ง 6 แม็ก และ อาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน และอีก 1 ห่อเป็นกระสุนปืนอาก้า กว่า 60 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้นำไปตรวจสอบ

พ.ต.ต.สิริวิชญ์ เปิดเผยว่า การตรวจยึดอาวุธปืนครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ได้ทำการซักถามผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวในคดีความมั่นคง พร้อมกับการสืบทราบจากแหล่งในพื้นที่ทำให้ได้เบาะแสเกี่ยวกับอาวุธปืนจนนำไปสู่การตรวจยึดดังกล่าว 

สำหรับอาวุธปืนทั้ง 5 กะบอกเชื่อว่าน่าจะเป็นเขี้ยวเล็บของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่นำมาซุกซ่อนไว้เพื่อเตรียมที่จะก่อเหตุลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวรบนถนนสายดังกล่าวตามที่ได้รับข่าวแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้ว่า พื้นที่ดังกล่าวพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบซึ่งกำลังวางแผนลอบโจมตีเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

อย่างไรก็ตามอาวุธทั้ง 5 กระบอกเบื้องต้นได้ส่งไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบที่มาว่าถูกปล้นมาจากที่ใดและเคยนำไปก่อเหตุคดีใดบ้าง เชื่อว่าหากผลปืนออกมาก็จะทราบทันทีว่าอาวุธปืนทั้ง 5 กระบอกเป็นของกลุ่มใดและใครนำไปก่อเหตุถือว่าเป็นการขยายผลและคาดว่าจะสามารถรวบรวมประกอบคดีจนนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"