เลือดกบ!2มือขวา'ชวน'ตบปาก'ดร.อศิศร'ปมร่ายกลอนแขวะมีดโกนเก่า สนิมเกรอะ เผด็จการเกาะ


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค 62 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แต่งกลอนโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก โดยมีลักษณะเหน็บแนม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ว่า เป็นคำหยาบและเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม แต่ตนก็ไม่ได้แปลกใจสำหรับคนอย่างนายอดิศรที่ใช้ถ้อยคำแบบนี้ เพียงแต่เห็นว่าหายหน้าไปนานนึกว่าอุปนิสัยจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่น่าผิดหวังที่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ตนไม่เข้าใจว่านายชวนพูดภาษาไทย แต่ทำไมนายอดิศร ฟังไม่เข้าใจ ว่าไม่ได้ห้ามให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านมามีการยื่นญัตติแก้รัฐธรรมนูญแล้ว แต่ส่วนใหญ่ให้ตั้งกรรมาธิการเพื่อศึกษาและดูวิธีการที่จะแก้ไข ซึ่งต้องหารือร่วมกับทุกฝ่ายจึงอยากถามนายอดิศร ว่ามีข้อความไหนบ้างที่นายชวน ห้ามไม่ให้ฝ่ายค้านแก้รัฐธรรมนูญ

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านเดินสายแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เรื่องนี้นายชวน ไม่ขอวิจารณ์ แต่เรื่องที่เกี่ยวกับความมั่นคงขอให้ระมัดระวัง ที่นายชวนต้องเตือนเพราะเคยมีความผิดพลาดในการแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งเป็นรัฐบาลที่นายอดิศรเคยสังกัดอยู่ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2544 เกิดวลีพูดติดปากว่าโจรกระจอกรวมถึงกำหนดนโยบายด้านความมั่นคงผิดพลาด ส่งผลให้สถานการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้ที่ทำท่าจะเย็นลงกลับลุกเป็นไฟ ซึ่งนายชวน ได้เตือนรัฐบาลในขณะนั้น แต่ก็ไม่เคยฟังยังดื้อดึงจนติดพันมาถึงวันนี้ อย่างไรก็ตาม ตนคงไม่บังอาจไปสอนนายอดิศร แต่ขอให้นายอดิศร ทำตัวให้สมฐานะและอายุของท่านด้วย

ขณะที่นายสมบูรณ์  อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้เเทนราษฎร กล่าวว่า การโพสต์ของนายอดิศร ดังกล่าวเป็นข้อความใส่ร้ายประธานสภาฯ เป็นการวัดคุณภาพของคน ไม่ว่าจะจบการศึกษาระดับไหน มีคำนำหน้านามเป็นดร. ก็ไม่ได้วัดว่าคุณเป็นคนดี นายอดิสรใช้ทักษะการเเต่งกลอนมาทำร้ายบุคคลการกระทำดังกล่าว เป็นสิ่งที่ประชาชนไม่ยอมรับ นายอดิสรเคยเป็นสมุนของบริษัทที่เข้ามาทำการเมือง วันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้ ก็เกิดจากเจ้านายของนายอดิศรเอง ทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ ฝ่ายค้านทำเรื่องจะแก้รัฐธรรมนูญก็ไปเกี่ยวข้องกับความมั่นคง จึงทำให้เจ้าหน้าที่กอรมน.จำเป็นต้องเเจ้งความ เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น ประธานสภาฯ ก็ให้การสนับสนุนซึ่งขณะนี้ส.ส.ยื่นญัตติการแก้รัฐธรรมนูญเข้ามาในสภาฯแล้วทั้งฝ่ายค้านเเละฝ่ายรัฐบาล ฝากไปยังนายอดิศร ให้ไปใช้ขั้นตอนของสภาฯในการแก้รัฐธรรมนูญ อย่าใช้กระบวนการใส่ร้ายนอกสภาฯซึ่งถือเป็นกระบวนการที่ใช้ไม่ได้ในยุคปัจจุบัน อ่านข่าวประกอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"