นิติวิทย์ผ่าชันสูตรศพ'ลัลลาเบล'รอบ2รู้ผลไม่เกิน21ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

9 ต.ค. 62 - ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เข้ารับเรื่องร้องทุกข์จากนายพงษา ราตรี ทนายความ พร้อมนายชวลิต และนางศุภมาส นรพันธพิพัฒน์ บิดาและมารดาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล ที่ร้องขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ ในการตรวจชันสูตรศพของอีกครั้ง เนื่องจากยังมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต โดยรมว.ยุติธรรม กล่าวว่า  จะมีการพูดคุยกับทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ว่าเรื่องไหนที่จะต้องมีการตรวจสอบซ้ำ

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ว่าได้เชิญครอบครัวของ "ลัลลาเบล" มาพูดคุยกับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อพูดคุยในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยให้เข้าใจตรงกัน รวมทั้งจะมีการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น ชิ้นเนื้อบางส่วน หรือ ถูกกระทำชำเราหรือไม่ เป็นต้น นอกจากนี้ มีกรอบระยะเวลาการดำเนินการไม่ให้เกินวันที่ 21 ต.ค.นี้ เพื่อส่งผลชันสูตรให้พนักงานสอบสวนต่อไป

ด้านนายพงษา  ทนายความ เปิดเผยว่า จะมีการชันสูตรการศพของลัลลาเบลอีกครั้งในบางประเด็นที่ยังสงสัยอยู่ เช่น สารเคมีบางตัว ซึ่งไม่ใช่การชันสูตรซ้ำกับที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้ดำเนินการแล้ว โดยในวันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์จากโรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลรามา และการชี้แจงรายละเอียดขั้นต่างๆ โดยจะเริ่มดำเนินการชันสูตรตรวจชิ้นเนื้อสารเคมีและหาร่องรอยการกระทำชำเราในวันที่ 10 ต.ค. ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบคดีอาญาของกระทรวงยุติกรรมนั้น จะต้องรอเอกสารสรุปสำนวนการสอบสวนและเอกสารรายงานผลการชันสูตรมาประกอบ นอกจากนี้กองทุนยุติธรรม จะมีการนัดหมายมารดาของลัลลาเบลให้ไปกระทรวงแรงงานเพื่อพูดคุยเรื่องการใช้หนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และการใช้ผ่อนหนี้บ้านที่ยังอยู่

ขณะที่นางศุภมาส กล่าวว่า ยังติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงสารเคมีที่อยู่ในร่างกาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"