"อำนาจ"มอบนโยบายผู้บริหาร สพฐ.ย้ำอย่าใช้ผู้เรียนเป็นตัวประกันเด็ดขาด กล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    

8ต.ค.62-นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รักษาราชการ เลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ตนได้แบ่งงานให้รองเลขาฯ กพฐ.ทั้ง 3 คน ช่วยรับผิดชอบดูแล โดยให้นายอัมพร พินะสา ดูเรื่องการบริหารงานบุคคล นายพีระ รัตนวิจิตร. ดูเรื่องวิชาการ และนายสนิท แย้มเกสร ดูเรื่องอำนวยการ การคลังและเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นไปตามความถนัดขอบแต่ละคน นอกจากนี้ยังมอบงานให้ผู้ช่วยเลขาฯ กพฐ. และผู้เชี่ยวชาญของ สพฐ.แบ่งงานกันดูแลเป็นภาค ทั้ง 5 ภูมิภาคด้วย นอกจากนี้ตนได้ขอให้ผู้บริหารของ สพฐ. พัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และอย่าใช้ผู้เรียนเป็นตัวประกันอย่างเด็ดขาด ที่สำคัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้เน้นหลักให้กล้าคิด กล้าเสนอ และกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ต้องทำงานให้หนักเป็นหนึ่งเดียว รวมไปถึงสนองนโยบายรัดเข็มขัด ลดพิธีการ ใช้หอประชุมโรงเรียนจัดกิจกรรมประชุมสัมมนา งดจัดอีเว้นท์ และการเดินทางไปต่างประเทศ

“ผมเน้นย้ำว่าต่อไปการจัดการศึกษาจะต้องมุ่งที่ผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้โรงเรียนมีอำนาจเต็มในการบริหารจัดการ ผู้บริหารโรงเรียนจะต้องรับผิดและรับชอบต่อการทำงาน จะมีการกระจายอำนาจให้โรงเรียน ครูต้องอยู่ในห้องเรียน อยู่เพื่อสอนเด็ก ให้เด็กได้รับการพัฒนาอย่างเต็ม โดย สพฐ.จะสนับสนุนทั้งอัตรากำลัง และทรัพยากรให้ ต่อไป สพฐ.จะเป็นเพียงหน่วยช่วยสนับสนุนเท่านั้น”รักษาการเลขาฯ กพฐ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"