'นิชิโนะ' หวังใช้เกมอุ่นเครื่องคองโกเช็คสภาพความพร้อมช้างศึก


เพิ่มเพื่อน    

อากิระ นิชิโนะ  กำชับเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับทีมชาติคองโก 10 ตุลาคมนี้ จะเป็นเกมที่เน้นผลไปในตัว ส่วน 11 ตัวจริงยังไม่ได้วางไว้ แต่จะเน้นเรื่องของร่างกายเป็นหลัก ใครที่สมบูรณ์ที่สุดก็มีโอกาสได้ลงสนาม และยอมรับว่า ยังไม่มีใครแทน"เจ"ได้ ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม

        ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัดกับ ทีมชาติคองโก อันดับที่ 90 ของโลก ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม โดยจะแข่งขันเวลา 19.00 น.  ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)  ทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม G วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

        เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมผู้จัดการทีม ในนัดกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติคองโก สำหรับการประชุมครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน, ผู้จัดการทีมชาติ, ผู้จัดการสนาม, เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ตัวแทนจากฝ่ายถ่ายทอดสด, ตัวแทนฝ่ายแพทย์ รวมถึงผู้สังเกตการณ์เข้าร่วม

        โดยทีมชาติไทย จะสวมชุดสีขาว ขณะที่ผู้รักษาประตู จะสวมชุดสีเขียว ส่วนทีมชาติคองโก จะสวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสวมชุดสีเหลือง ลงทำการแข่งขัน ซึ่งจะแข่งขันตามเวลาปกติ 90 นาที ไม่มีต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษ และสามารถเปลี่ยนตัวได้ฝั่งละ 6 คน

        และในช่วงเย็น เวลา 17.30 น. ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม บีจี ปทุม สเตเดียม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนลงอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติคองโก

        โดยกุนซือช้างศึก กล่าวว่า "การแข่งขันในเกมนี้เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 15 ตุลาคม ต้องขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่ทำให้เราได้มีโอกาสอุ่นเครื่องครั้งนี้ เราจะทำให้เกิดประโยชน์ที่สุด"

        "เรามีนักเตะที่เจ็บและยังไม่สามารถซ้อมกับทีมได้ เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงเหตุการณ์แบบนี้ได้ ตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น เราจะใช้นักเตะที่มีทดแทนกันไปก่อน เกมจะเป็นการอุ่นเครื่องที่เน้นผลการแข่งขันไปในตัว มีโอกาสที่จะใช้ผู้เล่นที่ยังไม่เคยลงสนามรวมทั้งแท็คติคที่ยังไม่เคยใช้"

        "คองโกเป็นทีมที่มีความเเข็งแกร่งกว่ายูเออี ถือว่าเป็นการได้ทดสอบเรื่องการปะทะด้วยครับ"

        " เจ ชนาธิป ยังไม่มีใครสามารถแทนได้ ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม เพราะเขามีความเป็นผู้นำ และคอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ ทำให้เราต้องปรับการเล่น"

        "สำหรับการส่ง "โค้ชจุ่น"อนุรักษ์ ศรีเกิด ไปดูเกมที่ยูเออี ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ แค่ให้ดูเรื่องของเกมรุกและเกมรับ เพื่อเป็นการรู้เขารู้เราและรับมือกับปัญหาเหล่านี้ ส่วน11 ตัวจริงในตอนนี้ต้องบอกตามตรงว่าไม่มีการกำหนด เนื่องจากเรามีเวลาในการเตรียมตัวน้อย เราเน้นเรื่องร่างกายมา 2 วัน และเพิ่งเริ่มใส่แท็คติคเมื่อวาน ดังนั้นเกมนี้เราเน้นเรื่องของร่างกายเป็นหลัก ใครที่สมบูรณ์ที่สุดก็มีโอกาสได้ลงสนาม"

        ด้านของ"บอย" ฉัตรชัย บุตรพรม กล่าวว่า "บรรยากาศในทีมตอนนี้ดีมาก ทั้งในและนอกสนาม เวลาซ้อมทุกคนพร้อมตลอดเวลา เกมที่จะพบกับคองโก เราต้องมองเป็น 2 สเต็ป อันดับแรกของเกมนี้ถือเป็นการลองทีม เพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการแข่งขันจริง ส่วนเกมที่สองเรามีแต้มเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นการมีแต้มสำคัญกว่า เกมนี้เป็นการทดสอบก่อนเจอของจริง แต่ทั้งสองเกมสำคัญหมด"

        "ผมรู้ว่าการแข่งขันมันสูงขึ้นมันเป็นสิ่งที่ดี เราคุยกันตลอดและปรับตัวไปในทิศทางเดียวกัน ผมเองก็เอาความเข้มข้นจากการซ้อมไปใช้ในสโมสร และพัฒนาขึ้นเรื่อยๆครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"