สะพัด!ก๊วนเพื่อไทยกทม.ข้องใจ'ไอ้โม่ง'ยืมมือ'สมพงษ์'ค้านมติส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ


เพิ่มเพื่อน    

 

11ต.ค.62-มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย(พท.)แจ้งว่า ตามที่พรรคเพื่อไทยจัดสัมนาส.ส. ที่โรงแรมเชอรา ตัน รีสอร์ทแอนด์สปา หัวหิน จ.เพชรบุรี ที่พรรคเพื่อไทยนัดหมายให้ส.ส. สมาชิกพรรค  มาเสวนา โดยมีหัวหน้าพรรค แกนนำพรรค ส.ส.กทม. และส.ส.จากทุกภูมิภาค เดินทาง มาร่วมสัมนาอย่างคับคั่งระหว่างวันที่9-10ต.ค. นอกจากเนื้อหาประเด็นที่ทางพรรคเน้นย้ำ ให้ส.ส.ทำงานด้วยความรักใคร่ สามัคคี ยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคเพื่อไทย ยังมีประเด็น ความคิดที่แกนนำพรรคเห็นไม่ตรงกันว่าจะส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามพรรค

ขณะที่นายสุรชาติ เทียนทอง เลขานุการภาคกทม. ระบุว่า มติภาคกทม.ยืนยันจะส่งผู้สมัครฯผู้ว่ากทม. แข่งกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ที่ประกาศขอไปลงสมัครในนามอิสระ ทำให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค ส่งแถลงการณ์ตามมาทันทีว่าพรรคยังไม่มีมติส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.  ซึ่งถือว่าสมาชิกพรรคต่างเห็นไปคนละทิศทาง จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

โดยก่อนการสัมนาวันที่9ต.ค. ตัวแทนภาคกทม.  นำโดยนอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และส.ส.กทม. ได้หารือกับนายสมพงษ์  เป็นการภายใน ปรับความเข้าใจ ซึ่งทั้งนอ.อนุดิษฐ์ และตัวแทนกทม. ร่วมกันชี้แจงถึง เหตุผลในการที่พรรคต้องตัดสินใจส่งผู้สมัครในนามของพรรค เพราะพรรคเป็นสถาบันการเมือง ขนาดพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่รู้จะส่งใครยังยืนกรานจะส่งแน่นอน พรรคเพื่อไทยที่ทำงานการเมืองมานาน ไม่ควรจะหมอบตั้งแต่ยังไม่ลงสนามต่อสู้ โดยการไม่ส่งตัวแทนของพรรคลง

จากมติที่ออกไปยังเป็นมติของภาคกทม.ตามขั้นตอน ยังต้องส่งให้ผู้ใหญ่พรรคยังต้องได้รับความเห็นชอบผ่านมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอีกครั้งหนึ่งอยู่ดี ซึ่งนายสมพงษ์ หลังจากรับฟังได้กล่าวว่า เพียงแต่แปลกใจที่ปกติมติที่ประชุมภาคกทม.ไม่เคยมีออกมา แต่ทำไมครั้งนี้จึงมีการออกมาให้ข่าว แต่ถ้าสิ่งใด ถ้าทำให้เกิดความไม่สบายใจก็ต้องขอโทษด้วย

อย่างไรก็ดีตัวแทนกทม.ที่ได้เข้าร่วมหารือ ยังได้สอบถามนายสมพงษ์อีกว่า แถลงการณ์ที่นายสมพงษ์ ส่งมาทันทีหลังจากทราบมติภาคกทม.นั้น มีใครเขียนให้แล้วเอามายัดใส่มือหรือไม่ นายสมพงษ์ ตอบกลับเพียงว่า "อย่ามาถาม อยากรู้ให้ไปหาเอาเอง" ซึ่งการหารือครั้งนี้ใช้เวลาไม่นานนัก จนทั้ง สองฝ่ายเข้าใจ และไม่ติดใจในประเด็นใดๆอีก    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"