คนเดียวที่อยู่กับลุง


เพิ่มเพื่อน    

            หน้าบานเพราะได้งานถูกใจ สำหรับ “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จรดปากกาลงนามให้มาอยู่ภายใต้บังคับบัญชาโดยตรง

                ย้อนไปสมัยเลือกตั้ง ส.ส.จบใหม่ๆ “แรมโบ้อีสาน” เคยเกริ่นๆ เอาไว้ ถ้าได้รับแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการการเมือง ขอทำหน้าที่คล้ายๆ เดิม สมัยเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือทำหน้าที่เป็นหน่วยรับเรื่องราวร้องทุกข์ เวลามีชาวบ้านชาวช่อง เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน แล้วหวังมาพึ่งใบบุญนายกรัฐมนตรีกันที่ทำเนียบรัฐบาล

                กับอีกภารกิจถนัดอย่างการ “รับมือม็อบ” เพราะหลายครั้งหลายหน ที่มีการขนคนมาปักหลักชุมนุม แล้วไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง “สุภรณ์” ต้องเป็นมือเข้าไปประนีประนอมอยู่เรื่อยๆ

                พอ “บิ๊กตู่” เซ็นให้ปุ๊บ อดีตแกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอร์ก็เริ่มงานปุ๊บ วันๆ วิ่งขึ้น-วิ่งลงระหว่างห้องทำงานกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่งสำนักงาน ก.พ.

                วันก่อนเจอเจ้าตัว ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ บอกดีใจ “ลุงตู่” ให้ทำงานที่ชอบ แถมได้จังหวะเลยขออวดนิด “พี่เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีคนเดียวที่นายกฯ เซ็นให้มาอยู่ใต้บังคับบัญชาเลยนะ” จากนั้นก็ยิ้มหน้าแป้นต่อ

                ไม่เท่านั้น ยังเล่าให้ฟังถึงการประเดิมงาน มีอยู่ม็อบหนึ่งมาประชิดทำเนียบฯ เคลียร์อย่างไรก็ไม่จบ บอกต้องคุยกับ “สุภรณ์” เท่านั้น คนอื่นไม่คุย คิดดูแล้วกัน

                เห็นอาการแล้วนี่น่าจะเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่แฮปปี้ที่สุดในบรรดาทุกคน ฮ่าๆ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"