'หมอวรงค์'ยก 5 เหตุการณ์มัด'ธนาธร'ชักศึกเข้าบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.62 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

หยุดชักศึกเข้าบ้าน

เขาคงคิดไม่ถึงว่า สิ่งที่เขากระทำที่ฮ่องกง จะนำไปสู่การเตือนแรงๆจากทางการจีน จนหลายฝ่ายมองว่า มีพฤติกรรมชักศึกเข้าบ้าน ถ้ามองแล้ว เขาได้มีพฤติกรรมชักศึกเข้าบ้านหลายเหตุการณ์มาก แต่ไม่เคยจดจำ

1.เชิญ 12 ทูตประเทศอียู และผู้สังเกตการณ์ยูเอ็นไปร่วมสังเกตการณ์ที่ สน.ปทุมวัน ในกรณีที่เขาถูกแจ้งดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 116 จนมองว่าประเทศกำลังถูกแซกแทรง

2.ไปเรียกร้องให้ประเทศต่างๆในอาเซียนว่า ประชาธิปไตยคือหนทางไปสู่ความกินดีอยู่ดีของประชาชน จนถูกวิพากย์วิจาณ์ว่าขัดหลักการอาเซียน ที่จะไม่แซกแทรงกิจการภายในซึ่งกันและกัน

3.เดินสายยุโรป และอเมริกา ประเด็นพูดคุยมีเรื่องการเลือกตั้งในไทย ความผิดปกติเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง สิ่งที่เกิดขึ้นในไทยไม่ใช่การกลับคืนสู่ประชาธิปไตย ซึ่งพูดแต่มุมมองด้านเดียว จนมองว่าประจานประเทศ

4.จ้าง APCO Worldwide LLC บริษัทล็อบบี้ยิสต์ในสหรัฐอเมริกา จนถูกวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำเพื่อหวังผลทางการเมือง และอาจขัดต่อพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่

5.ล่าสุดไปพูด และถ่ายภาพกับแกนนำประท้วงที่ต้องการให้อเมริกามาปลดปล่อยฮ่องกง จนทางการจีนไม่พอใจ

เพราะไปหนุนผู้ประท้วงที่นั่น อาจนำไปสู่ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีนได้

สิ่งเหล่านี้คือพฤติกรรมชังชาติ ชักศึกเข้าบ้าน ที่อาจสร้างปัญหาให้ประเทศของเราได้ในอนาคตได้

#หยุดชังชาติหยุดชักศึกเข้าบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"