นักวิชาเกินหน้าจ๋อย!'สฤณี'พร้อมลงข้อความยอมรับผิด-ขอโทษปมละเมิดอำนาจศาล


เพิ่มเพื่อน    


11ต.ค.62-ที่ศาลฎีกาเเผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง ศาลนัดพร้อมเพื่อพิจารณาข้อเสนอของทั้งสองฝ่าย ในคดีละเมิดอำนาจศาล หมายเลขดำ ลศพ 1/2562 ที่ นายสุประดิษฐ์ จีนเสวก เลขานุการแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ยื่นคำร้องต่อประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ขอให้ตั้งสำนวนละเมิดอำนาจศาลกับ น.ส.สฤณี อาชวานันทกุล นักวิชาการอิสระด้านเศรษฐศาสตร์ นักเขียน นักแปลชื่อดัง กับนายยุทธนา นวลจรัส บรรณาธิการหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เป็นผู้ถูกกล่าวหา ที่ 1-2
กรณีที่ น.ส.สฤณี ได้เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันที่ 14 พ.ค. 2562 เรื่อง ”อันตรายภาวะนิติศาสตร์ล้นเกิน (อีกที) กรณีหุ้นสื่อของผู้สมัคร ส.ส.” ซึ่งเลขาฯ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง เห็นว่า บางตอนมีการใช้ถ้อยคำไม่เป็นความจริงและกล่าวหาศาล จึงเห็นว่าศาลควรไต่สวนเรื่องดังกล่าว
วันนี้ น.ส.สฤณี พร้อมด้วยนายยุทธนา ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองพร้อมทนายความ น.ส.สฤณี เดินทางมาศาล
โดย น.ส.สฤณี ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 ขึ้นแถลงต่อศาลว่า ขอยอมรับความผิดพลาดและขอโทษต่อศาลฎีกา ที่เลือกใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมในการเขียนบทความ โดยจะขอลงโฆษณาคำขอโทษตามแถลงการณ์ขอโทษที่ได้ยื่นต่อศาลในวันนี้เผยแพร่ทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 เป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน และในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน
นายยุทธนา ผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 แถลงว่า ขอโทษต่อศาลฎีกาและจะขอแสดงความรับผิดชอบ โดยการลงคำขอโทษของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 ที่เสนอต่อศาลวันนี้ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน
นายสุประดิษฐ์ เลขานุการแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ผู้กล่าวหา แถลงว่า พิจารณาคำขอโทษของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 แล้ว ขอปรับปรุงบางส่วน และหากผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองดำเนินการตามที่แถลงต่อศาลข้างต้นแล้วก็พอใจ ส่วนการจะดำเนินกระบวนพิจารณาคดีต่อไปอย่างไรขอให้อยู่ในดุลพินิจของศาล
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองประสงค์จะขอโทษต่อศาลฎีกาและแสดงความรับผิดชอบ โดยการลงโฆษณาเผยแพร่คำขอโทษทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศของผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 และในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ซึ่งหากมีการดำเนินการแล้ว ผู้กล่าวหาก็พอใจแล้ว จึงให้เลื่อนไปนัดพร้อมเพื่อรอฟังผลการดำเนินการของผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองในวันที่ 22 ต.ค. นี้ เวลา 9.30 น. ให้ประกาศแจ้งวันนัดที่หน้าศาลฎีกา และลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทราบโดยทั่วกันด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"