เจ้าพ่อร้อยงาน


เพิ่มเพื่อน    

      เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ตรงกับวันสำคัญสองวันของไทยคือ วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 และวันออกพรรษา คนส่วนใหญ่จึงถือโอกาสรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมๆ กับถือข้าวสาร อาหารแห้งไปทำบุญที่วัด ฉะนั้น ส.ส.มืออาชีพต้องใช้จังหวะดีแบบนี้ใกล้ชิดพ่อแม่พี่น้อง

      อย่าง เสี่ยคึก-เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ วันหยุดยาวเช่นนี้แน่นอนว่า เจ้าพ่อร้อยงาน ไม่พลาดที่จะลงพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านโดยตรง และมีคิวยาวร่วมงานทั้งงานมงคล งานศพ งานบุญ งานประเพณี

      ล่าสุด เมื่อติดตามจากเฟซบุ๊กของเจ้าตัว หลังออกพรรษาได้วันเดียว เสี่ยก็ "คึก" สมชื่อวิ่งรอกวัดในอำเภอชะอวดและอำเภอเฉลิมพระเกียรติเป็นสิบๆ วัด แถมยังร่วมรำวงอย่างสนุกสนานกับชาวนครศรีฯ

      ทว่าการเป็น ส.ส.ในยุคที่โซเชียลมีเดียมีอิทธิพล ไม่ใช่เพียงแค่ถ่ายรูปลงแล้วจบ

      สำหรับ ส.ส.เทพไท เห็นชัดเจนว่าสามารถปรับตัวเข้ากับกระแสโลกออนไลน์ได้อย่างดี เพราะเขาไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กของตัวเองเพื่อให้บรรดาแม่ยกทั้งหลายได้ติดตาม โดยเปิดสภากาแฟวิเคราะห์ คอมเมนต์สถานการณ์บ้านเมือง

      บางครั้งก็ไลฟ์สดประเพณีทางใต้ เช่น ประเพณีชักพระ, รำมโนห์รา และเมื่อ 3 วันก่อน เสี่ยคึก  เล่นถ่ายทอดสดการซ้อมวัวชนพร้อมๆ กับการแหลงใต้บรรยาย

      แหม...นี่ซิ ส.ส.ในดวงใจชาวนครศรีฯ ฮ่าๆๆๆ

มินนี่เมาธ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"