ใหญ่มาก!'อดิศร'อุดปาก'เทพไท'ห้ามด่า'ทักษิณ'เพราะเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.62-  นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน กล่าว่า กรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าความขัดแย้งในปัจจุบันที่นายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้เลิกทะเลาะกันนั้น เกิดจากนายกรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่ครองอำนาจบริหารประเทศและมีผลประโยชน์ทับซ้อน น่าจะเป็นการกล่าวพาดพิงให้ร้ายนายทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนั้นตนเป็น ส.ส. พรรคไทยรักไทยและเป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ด้วย เป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง 

เขาบอกว่านายทักษิณ  และพรรคไทยรักไทยได้รับเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอย่างถล่มทลาย และมีนโยบายที่ดี ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน เช่น 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนมีความศรัทธาอย่างมาก ความขัดแย้งต่าง ๆ 

"ที่นายเทพไทพูดนั้น ไม่ใช่เพราะ ดร.ทักษิณและพรรคไทยรักไทย แต่ศรัทธาจากพี่น้องประชาชนต่อพรรคไทยรักไทยทำให้พรรคประชาธิปัตย์ลืมไม่ลง คล้ายกับว่าตกภวังค์ความกลัว ดร.ทักษิณ ชินวัตร มีความวิตกกังวลเพราะแพ้การเลือกตั้งอย่างซ้ำซากมาโดยตลอด จนคุณเทพไทแยกไม่ออกระหว่างการทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนกับผลประโยชน์ทับซ้อน"

นายอดิศรกล่าวว่าจุดเริ่มของความขัดแย้งก็คือ การที่ฝ่ายอำนาจเดิมที่มีประชาธิปัตย์ร่วมอยู่ด้วย เป็นฝ่ายต้องการให้อำนาจเดิมซึ่งเป็นอำนาจที่ถอยหลังลงคลอง ไม่เป็นประชาธิปไตยมาร่วมทำการที่ไม่ชอบ เช่น กวักมือเรียกทหารให้ทำรัฐประหาร อันนั้นต่างหากที่เป็นความขัดแย้งที่ประชาธิปัตย์กระทำขึ้นมา ไม่ใช่พรรคไทยรักไทยอย่างแน่นอน อยากเตือนคุณเทพไทอย่ามองข้ามประวัติศาสตร์"

"ผมรู้กำพืดคุณเทพไทดี เมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยเสียงข้างน้อย ก็มีการชุมนุมคัดค้านกระทั่งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และการชุมนุมครั้งต่อมาที่ประชาธิปัตย์เข้าร่วมคือการเป่านกหวีดต่างหากที่สร้างความขัดแย้งและความหายนะให้แก่ประเทศชาติจนถึงปัจจุบัน จึงอยากขอเตือนคุณเทพไทว่า ถ้าจะแว้งมาทางพรรคไทยรักไทยหรือเพื่อไทย กรุณาเคารพความคิดเห็นของพี่น้องประชาชนที่เลือกพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลายด้วย”นายอดิศรกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"