'ชวน' ชี้พิจารณาร่าง พรบ.งบ 63 ใช้เวลา 3 วันยาวนานสุดเท่าที่เคยเจอมา


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค.62 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท ว่าได้เตรียมความพร้อมสำหรับการพิจารณา โดยการกำหนดเวลาให้ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้อภิปรายฝ่ายละ 18 ชั่วโมง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่นานที่สุดที่เคยมีการพิจารณามา สำหรับเวลารวมของการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จะใช้เวลา 3 วัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการพิจารณาวาระแรกนั้นจะใช้เวลาเพียง 2 วันเท่านั้น แต่เนื่องจากไม่มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ โดยสภาผู้แทนราษฎรมานาน 5-6 ปีแล้ว จึงถือเป็นโอกาสให้สมาชิกได้อภิปรายอย่างเต็มที่และเป็นโอกาสให้รัฐบาลได้ชี้แจง

นายชวน กล่าวว่า ส่วนการพิจารณาพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 ยืนยันว่าจะเป็นการประชุมโดยเปิดเผย แต่ถ้าจะขอให้ที่ประชุมพิจารณาโดยลับ ก็สามารถทำได้โดยส.ส. หรือ ครม.ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"